sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

'Vạ miệng' chế giễu nỗi đau lớn nhất của Gerrard, Pep Guardiola tự xấu hổ: 'Đó là bình luận xuẩn ngốc'

Thứ tư, 15/02/2023 11:16 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola đã xin lỗi huyền thoại Liverpool - Steven Gerrard về những phát biểu thiếu kiểm soát mà ông đã đưa ra trước đó.

Vào thứ Sáu vừa qua, Pep Guardiola đã đề cập đến cú trượt chân của Gerrard trước Chelsea trong cuộc đua danh hiệu Premier League 2013/14 khi bảo vệ Man City giữa những cáo buộc hơn 100 lần vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League.

Tháng 4/2014, Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà khi đang trong cuộc đua vô địch cùng với Man City. The Kop đã thi đấu lấn lướt hơn đội khách trong suốt 90 phút nhưng lại phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Trong đó, đáng nói nhất là bàn thua đầu xuất phát từ cú trượt chân tai hại của Gerrard ở cuối hiệp 1. Sau đó, Demba Ba của Chelsea đã cướp được bóng để ghi bàn mở tỷ số. Cho tới nay, hình ảnh này vẫn luôn là nỗi đau của Liverpool cũng như khoảnh khắc không thể quên trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Pep Guardiola che gieu Gerrard
HLV Pep Guardiola nhắc về cú trượt chân của Gerrard khiến nhiều CĐV Liverpool bức xúc

Cụ thể, Guardiola đã mô tả khoảnh khắc đáng quên trong sự nghiệp của Gerrad, điều đó khiến không ít NHM Liverpool cảm thấy không hài lòng:

"Những khoảnh khắc lịch sử ấy, dù có như nào, vẫn sẽ mãi thuộc về chúng tôi và không bao giờ bị tước bỏ. Bàn thắng của Sergio Aguero (2011/2012), cú trượt chân của Steven Gerrard tại Anfield (2013/2014). Đó có phải là lỗi của chúng tôi không?".

"Premier League sẽ có phán quyết cuối cùng nhưng tôi biết đội bóng của mình đã nỗ lực như thế nào, những gì chúng tôi đã giành được và cách chúng tôi giành được nó. Chúng tôi luôn sống mãi với những khoảnh khắc đáng tự hào đó", HLV Pep chia sẻ.

Phát biểu trước trận đấu với Arsenal vào ngày 16/2 tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết ông cảm thấy "xấu hổ" về những nhận xét đó. Ông tiết lộ rằng đã nói chuyện với Gerrard để gửi lời xin lỗi nhưng cũng muốn giải quyết mọi việc một cách công khai.

Thuyền trưởng của Man City cho biết: "Tôi xin lỗi Steven Gerrard vì những bình luận ngu ngốc và không cần thiết mà tôi đã nói lần trước về anh ấy. Gerrard biết tôi ngưỡng mộ sự nghiệp của anh ấy như thế nào vì những gì anh ấy đã làm cho đất nước tôi đang sống."

Pep vs Gerrard
Pep Guardiola xin lỗi Gerrard vì lỡ "vạ miệng" khi nói về nỗi đau của người đồng nghiệp

"Tôi xấu hổ với bản thân vì những gì tôi đã nói bởi vì Gerrard không xứng đáng với điều đó. Tôi thực sự tin vào những phát biểu của mình. Tôi đã nói trong cuộc họp báo trước rằng tôi bảo vệ câu lạc bộ của mình nhưng đã không đại diện tốt cho đội bóng của mình bằng cách đưa tên Gerrard vào bình luận ngu ngốc đó."

"Tôi xin lỗi anh ấy và tôi đã nói điều đó với cá nhân anh ấy, nhưng tôi cũng bình luận công khai. Tôi rất xin lỗi, vợ anh ấy Alex, các con và gia đình".

Còn về phía Man City của Pep, nếu bị tuyên có tội, đội chủ sân Etihad sẽ phải đối mặt với những án phạt bao gồm giáng xuống hạng, trừ điểm, đền bù tiền và thậm chí là tước các danh hiệu vô địch Premier League mà đội bóng này đã đạt được. Nửa xanh thành Manchester đã phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố sẽ kháng cáo cũng như hỗ trợ với Premier League để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên