sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Karius liên tục 'nhập' vào cầu thủ cả hai bên, Real Madrid lội ngược dòng siêu kinh điển trước Liverpool

Thứ tư, 22/02/2023 07:03 (GMT+7)

(Kết quả Liverpool vs Real Madrid) - Đoàn quân của Carlo Ancelotti xuất sắc lội ngược dòng trước Liverpool tại trận lượt đi UEFA Champions League 2022/23.

LIVERPOOL 2-5 REAL MADRID

GHI BÀN:

LIVERPOOL: Nunez (4'); Mohamed Salah (14')

REAL MADRID: Vinicius (21', 36'); Militao (47'); Benzema (55', 67')

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Bajcetic, Fabinho, Henderson; Salah, Gakpo (Firmino 64'), Nunez (Jota 64').

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Alaba (Nacho 27'); Camavinga, Modric; Valverde, Rodrygo, Benzema, Vinicius Jr.

Rạng sáng 22/2 (theo giờ Việt Nam), trận đấu lượt đi tại vòng 1/8 UEFA Champions League giữa Liverpool và Real Madrid đã diễn ra một cách vô cùng hấp dẫn và bất ngờ.

Ngay phút thứ 4, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Sau một nỗ lực pressing ngay trên phần sân Real Madrid, đội chủ nhà cướp bóng và triển khai ra biên phải. Salah có đường chuyền thông minh để Nunez chạy cắt mặt rồi tung cú đánh gót điệu nghệ, khiến thủ môn Thibaut Courtois bất ngờ.

Liverpool vs Real
Liverpool và Real Madrid đã cống hiến cho người xem một trận đấu mãn nhãn với nhiều bàn thắng

10 phút sau, một sai sót của thủ môn Courtois đã giúp Salah ghi bàn thứ 2 cho Liverpool, giúp tiền đạo người Ai Cập trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Liverpool ở đấu trường châu Âu với 42 pha lập công.

Tuy nhiên Real Madrid luôn mang "khí chất" đặc biệt khi bước ra sân chơi Champions League và đừng bao giờ mơ họ sụp đổ tại sân chơi này kể cả bị dẫn bàn "sốc". Thậm chí, chỉ mất có vài phút, Los Blancos đã rút ngắn được tỷ số. Vinicius phối hợp 1-2 với Benzema trước khi xử lý cực kỳ tự tin giữa vòng vây áo đỏ rồi tung ra cú đá chân phải quá hiểm nhằm về góc xa, làm bó tay thủ môn đồng hương Alisson.

Liverpool te hai
Hàng thủ của Liverpool đã có một ngày thi đấu quá tệ hại

Trận đấu sau đó càng diễn ra cởi mở hơn, khi hai đội liên tiếp bắn phá cầu môn và bàn thắng có thể tới bất cứ lúc nào. Tuy nhiên bàn tiếp theo lại đến trong pha bóng ít ai ngờ tới, với tình huống Vinicius gây áp lực khiến thủ môn Alisson chuyền bóng trúng chân tiền đạo đồng hương và bay ngược lại lưới chủ nhà.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, bất ngờ lại tiếp tục diễn ra khi Real có bàn nâng tỉ số lên 3-2 ngay ở phút thứ 46 sau pha dàn xếp đá phạt thông minh, người lập công là Eder Militao.

Đến phút 55, Liverpool mắc những sai lầm liên tiếp và nhận thêm bàn thua. Tiền vệ trẻ Stefan Bajcetic khống chế bóng lỗi ngay gần vùng cấm, giúp Real Madrid có bóng phối hợp. Sau đó, cú sút không quá khó của Benzema lại đập trúng chân Joe Gomez, khiến bóng đi đổi hướng, làm bó tay Alisson.

Vnicius
Vinicius đã thi đấu quá thăng hoa để khiến hàng thủ Liverpool ôm hận

Sau bàn thua, Liverpool dồn lên tấn công và lại dính đòn phản công khi Modric cướp bóng trong chân Fabinho và triển khai tốc độ lên trên. Benzema xử lý bình tĩnh, loại bỏ Alisson trước khi nâng tỷ số lên 5-2 cho Real Madrid ở phút 47.

Dù đã có điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật ở những phút sau đó, nhưng đoàn quân của Jurgen Kloop vẫn không thể khoan thủng được mảnh lưới của Real Madrid và đành ngậm ngùi kết thúc trận đấu với thất bại chung cuộc 2-5.

Với kết quả trên, Real Madrid có lợi thế cực lớn trước trận lượt về tại Santiago Bernabeu diễn ra vào tháng tới. Còn đối với The Kop, họ chắc chắn sẽ còn rất nhiều thứ phải làm nếu không muốn kết thúc mùa giải một cách thảm hại.

XEM HIGHLIGHTS LIVERPOOL 2-5 REAL MADRID VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE 2022/2023 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên