sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Những điểm nhấn trong ngày Real Madrid 'nhấn chìm' Liverpool ngay tại Anfield

Thứ tư, 22/02/2023 10:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trận 'đại chiến' giữa Liverpool và Real Madrid thực sự đã đưa người hâm mộ đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Real Madrid tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu đáng kinh ngạc

Real Madrid sớm phải nhận 2 bàn thua trước nhưng rõ ràng là tinh thần thi đấu sau đó của đội bóng này là cực kỳ ấn tượng. Họ không hề nao núng hay mất tinh thần. Đó là lý do vì sao trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã đưa trận đấu về với vạch xuất phát.

real madrid loi nguoc dong
Real Madrid tiếp tục 'lội ngược dòng'

Còn nhớ ở mùa giải trước, Real Madrid cũng đã lội ngược dòng trong các cặp đấu với những PSG, Chelsea và Man City trước khi hạ gục chính Liverpool trong trận chung kết để bước lên đỉnh châu Âu.

Lần này, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti thậm chí còn không mất quá nhiều thời gian để tái lập điều tương tự như ở mùa giải trước và sau đó họ có thể tận hưởng giai đoạn cuối trận tương đối nhàn nhã.

Hàng phòng ngự "hớ hênh" của Liverpool

Sau khi bị dẫn trước về thế trận, không có gì bất ngờ khi Liverpool sẽ dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, đội bóng này lại không đảm bảo được một cấu trúc phòng ngự thực sự chắc chắn. Trước một đội bóng như Real Madrid, việc để lộ ra quá nhiều khoảng trống như vậy thì việc bị “trừng phạt” là điều vô cùng dễ hiểu.

Có thể thấy rằng, Liverpool đã quá ngây thơ, phòng ngự sơ hở và một lần nữa dễ dàng bị hàng công của nhà ĐKVĐ UEFA Champions League xuyên thủng.

hang phong ngu kem coi cua liverpool
Liverpool tiếp tục thi đấu kém cỏi nơi mặt trận phòng ngự

Thực sự là hàng phòng ngự của The Kop đang thi đấu rất tệ ở mùa giải này khi hầu hết các cầu thủ đều xuống phong độ, điều này đang “báo hại” họ. Rất có thể Liverpool sẽ phải dừng bước ở vòng này, thậm chí nếu không cải thiện thì thầy trò HLV Jurgen Klopp còn có nguy cơ vắng mặt tại cúp C1 mùa sau.

Sai lầm của hai thủ môn

Từ đường chuyền về của Dani Carvajal, Thibaut Courtois đã có pha không chế bóng đầu tiên không thực sự tốt bằng chân của anh ấy, sau đó thủ môn này đã xử lý lóng ngóng khiến bóng đập vào đầu gối và để cho Mohamed Salah chớp thời cơ dứt điểm tung lưới.

courtois vs alisson mac sai lam
Cả hai thủ môn này đều mắc những sai lầm tai hại

Bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp Alisson Becker cũng chẳng "kém cạnh". Từ một tình huống phòng ngự đơn giản, thủ thành người Brazil cũng nhận được bóng từ đường chuyền về của Joe Gomez. 

Ở thời điểm đó, cầu thủ sinh năm 1992 có rất nhiều thời gian cũng như phương án đưa quả bóng lên phía trên một cách an toàn dù Vinicius Jr bên phía Real Madrid đang áp sát. Dẫu vậy thì Alisson lại đưa ra một tình huống có thể nói là rất tồi khi chuyền bóng đập vào chân của Vinicius Jr bay vào lưới. 

Vinicius Jr và Benzema tiếp tục ‘gieo sầu’ cho Liverpool

Vinicius Jr cho thấy anh rất có duyên với mành lưới của Liverpool. Cầu thủ người Brazil trong lần đầu tiên đụng độ với Liverpool đã có được cho mình một cú đúp đó là trong khuôn khổ trận tứ kết lượt đi mùa giải 2020/21. Ở mùa giải trước, Vinicius Jr tiếp tục khiến hàng thủ của The Kop "ám ảnh" ghi là người ghi bàn duy nhất ở trận chung kết UEFA Champions League, đưa Real Madrid lên đỉnh vinh quang. 

benzema vs vinicius gieo sau cho liverpool
Vinicius vs Benzema tiếp tục trở thành 'hùng thần' của Liverpool

Và mới đây, Vinicius Jr tiếp tục có 2 lần "xé lưới" Liverpool ở các phút thứ 21 và 36. Đây là 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp cho Real Madrid san hòa tỉ số và tạo ra bước ngoặt lớn cho trận đấu này. Ngoài ra, sau Johan Cruyff thì Vinicius cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất có thể lập cú đúp vào lưới của Liverpool trong khuôn khổ cúp châu Âu.

Đối với Benzema, tiền đạo người Pháp cũng vươn lên trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Liverpool trong lịch sử Cúp C1 và UEFA Champions League. Hiện cầu thủ mang áo số 9 của Real Madrid đã có tới 6 lần sút tung lưới The Kop và người đứng ngay phía sau, không ai khác chính là Vinicius Jr.

Darwin Nunez với bàn thắng cực kỳ “ngẫu hứng”

Ngay ở phút thứ 4, Darwin Nunez đã khiến các khán đài trên sân Anfield “bùng nổ” khi ghi bàn thắng mở điểm cho Liverpool. Đáng chú ý hơn, nó đến từ một tình huống đánh gót điệu nghệ sau tình huống chuyền bóng xé toang hàng phòng ngự Real Madrid của Mohamed Salah

darwin nunez danh got ghi ban
Darwin Nunez đang dần lấy lại sự tự tin

Tiền đạo này không xa lạ gì với những pha dứt điểm bằng gót bởi bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Uruguay cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh là vào lưới Fulham và cũng là một pha chạm bóng khéo léo tương tự.

Darwin Nunez đang trở nên tự tin và kiểm soát tốt hơn những cú dứt điểm của mình. Đây có lẽ là điểm sáng hiếm hoi trong ngày Liverpool phải nhận thất bại “muối mặt” ngay trên sân nhà Anfield trước Real Madrid.

Theo dõi Sports442 trên