sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tỷ phú châu Phi muốn mua lại Chelsea, sẵn sàng vung tiền để chiêu mộ cả Messi lẫn Ronaldo

Thứ sáu, 11/03/2022 09:31 (GMT+7)

Một chính trị gia và doanh nhân người Ghana đã gửi hồ sơ đề nghị mua lại Chelsea, CLB đang gặp vô vàn khó khăn bởi tình hình hiện tại của Roman Abramovich.

Theo tờ The Sun, ông chủ mỏ vàng người Ghana đã đưa ra kế hoạch giật gân nói trên khi tỉ phú Nga Roman Abramovich đang rao bán CLB Chelsea để tránh những rủi ro tiềm năng liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tỷ phú châu Phi muốn mua lại Chelsea

Vị chính trị gia, chuyên gia vàng và ông chủ đài phát thanh Wontumi FM của Ghana là Boasiako đã đưa ra ý định táo bạo của mình về việc gia nhập cuộc đua mua “The Blues”. Người đàn ông 45 tuổi này thậm chí còn tuyên bố bản thân không hề bị lung lay trước mức giá bán lên đến 3 tỉ bảng cho đội vô địch châu Âu.

"Vâng, tôi muốn mua Chelsea. Tôi là một doanh nhân và chẳng có lí do gì mà tôi từ chối việc trở thành chủ tịch của một CLB tuyệt vời như vậy", ông Boasiako bắt đầu bài phát biểu trên đài Wontumi FM.

"Nếu như mua thành công Chelsea, tôi sẽ thực hiện một số thay đổi về nhân sự của đội bóng để mọi thứ tốt hơn. Điều đầu tiên tôi sẽ làm đó là tìm cách bán đi Lukaku, cậu ấy không hợp với lối đá của The Blues. Ngoài ra, tôi muốn có một cầu thủ Brazil trong đội hình và đó là Vinicius của Real Madrid", nhà tài phiệt chia sẻ về kế hoạch nhận sự nếu tiếp quản đội bóng thành London.

Bức thư hỏi mua Chelsea

"Tôi chắc chắn sẽ hỏi Manchester United về việc bán lại Cristiano Ronaldo. Tiếp theo là Lionel Messi, chắc chắn rồi. Cậu ấy đang không hề hạnh phúc tại PSG", ông Boasiako tuyên bố.

Bernard Antwi Boasiako là một chính trị gia, ông cũng sở hữu một số mỏ vàng ở châu Phi và được nhận định là đủ tiềm lực tài chính để mua lại CLB Chelsea. Dù vậy trước đó, vị doanh nhân này chưa bao giờ bày tỏ sự hứng thú của mình với thể thao và việc ông yêu cầu mua lại đội bóng nước Anh được cho là khá bất ngờ.

 Mặc dù nhiều người Ghana coi thông báo này là một trò đùa, nhưng vị tỷ phú đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương nhằm khẳng định sự nghiêm túc: Bạn có thấy tôi là một người hay đùa không? Vậy số tiền đó là do thiên thần hay ma quỷ làm chủ?

Hiện tại, chúng tôi đang đấu thầu nên tôi không muốn nói nhiều. Các luật sư và nhà tài chính của tôi sẽ đàm phán nên một khi họ hoàn thành mọi thứ, sẽ có nhiều thông tin chi tiết hơn.”

Dù vậy trong thời điểm hiện tại, rất khó để doanh nhân người Ghana mua Chelsea sau lệnh trừng phạt của Vương quốc Anh đối với Abramovich. Hiện tại, tỷ phú người Nga đã mất toàn bộ quyền hạn của mình với Chelsea và quyền bán đội bóng này hiện tại thuộc về chính phủ.

Theo dõi Sports442 trên