sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

NÓNG: Ông lớn Đông Nam Á bị kiện vì liên quan đến khoản nợ lên đến hơn 47 triệu USD

Thứ sáu, 18/03/2022 09:29 (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) được cho là bị Target Eleven, một công ty của Bỉ, kiện lên tòa án thể thao quốc tế liên quan đến khoản nợ hơn 47 triệu USD.

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) được cho là sắp bị kiện bởi công ty Target Eleven (Bỉ) do liên quan đến khoản nợ lên tới 47 triệu USD. Theo Thanh niên trích dẫn nguồn từ kênh truyền thông Bỉ, RTBF, nguồn cơn của khoản nợ này bắt nguồn từ việc Target Eleven và PSSI hợp tác với nhau nhưng không thành công như dự kiến.

Cụ thể, hồi 2011, công ty của Bỉ trên và PSSI hợp tác để phát trển hai giải đấu hàng đầu Indonesia. Vào năm 2013, một đại diện của Target Eleven, David Richard đã đến Indonesia và được cho là đã đạt được thỏa thuận.

PSSI phải đối mặt với đơn kiện

Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không suôn sẻ như dự kiến, cộng với đó, bóng đá Indonesia khủng hoảng nghiêm trọng trong khoảng thời gian đó với sự từ tồn tại song song 2 giải vô địch quốc gia ngang cấp, cạnh tranh nhau mà đỉnh điểm là nhận án phạt nặng của FIFA vào năm 2015.

Chính điều này là nguyên nhân khiến cho việc thanh toán của PSSI cho Target Eleven bị đình trệ. Do đó, Target Eleven khởi kiện PSSI lên Toà án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) vào ngày 9.6.2021. Theo phía Target Eleven, PSSI sẽ có thời gian đến ngày 21.3 tới đây để hoàn tất các thủ tục, trước khi CAS đưa ra phân xử. 

“Đồng ý về mức chi trả cố định và các biến số khác, phụ thuộc vào các hợp đồng thương mại mà chúng tôi phải ký như các thỏa thuận tài trợ và bản quyền truyền hình. Cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán với các tập đoàn truyền hình để ký hợp đồng 10 năm với tổng số tiền là 1,5 tỉ USD, nhưng PSSI đã không thực hiện các cam kết tài chính của mình do các vấn đề nội bộ”, một tuyên bố của giám đốc Target Eleven, Patrick Mbaya, được RTBF trích dẫn.

Rất có thể ĐT Indonesia sắp bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đơn kiện

Truyền thông Bỉ cũng cho biết đã có liên lạc của PSSI với Target Eleven để giải quyết vấn đề, nhưng cho đến nay vẫn chưa có động thái rõ ràng. "Số tiền phải trả (47 triệu USD) là đáng kể và đó là vì công việc đã làm trong vài năm và khoản bồi thường cho doanh thu bị mất theo các hợp đồng chính mà chúng tôi đã ký cho giải đấu, chẳng hạn như bản quyền truyền hình 1,5 tỉ USD", Patrick Mbaya nói thêm.

Hiện chưa có tuyên bố chính thức nào từ PSSI về vấn đề trên. Tuy nhiên, nếu bị xử thua, bóng đá xứ Vạn đảo sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và rất có thể sẽ lại lâm vào tình trạng suy thoái nghiêm trọng sau khi có chút khởi sắc từ hồi 2019 đến nay.

Theo dõi Sports442 trên