sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

NÓNG: 2 cựu tuyển thủ Trung Quốc bị bắt, nhiều tuyển thủ bị "điều tra"

Thứ sáu, 18/03/2022 07:05 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trong cuộc truy quét mới nhất của công an Trung Quốc, 2 cựu cầu thủ của bóng đá nước này đã bị bắt vì liên quan tới cá đội bóng đá.

Theo đó, trong một cuộc truy quét mới nhất của công an Trung Quốc, nhiều cựu cầu thủ của Trung Quốc đã có hành vi cá độ bóng đá. Vụ án này tập trung ở đội Tianjin TEDA. CLB này đã bị điều tra từ lâu khi cựu chủ tịch đội bóng bị giam, sau đó đến vợ của ông. Mới đây, một loạt thành viên trong ê kíp huấn luyện của Tianjin TEDA cũng phải tra tay vào vòng.

Đáng chú ý chính là Wang Xiao, hiện đang là trợ lý huấn luyện viên của Tianjin TEDA. Wang Xiao là cựu tuyển thủ 43 tuổi từng nhiều năm khoác áo ĐT Trung Quốc. Khi còn thi đấu, cựu trung vệ này từng được chỉ định làm đội phó cho ĐTQG trong chiến dịch vòng loại FIFA World Cup 2010. Tổng cộng, anh ra sân 13 lần cho ĐTQG.

Một cựu tuyển thủ khác là Chi Rongliang cũng đã bị bắt để điều tra. Theo báo chí Trung Quốc, đây chỉ là “một trong số rất nhiều đợt đàn áp mà bóng đá Trung Quốc đang tiến hành, bao gồm tấn công nạn cờ bạc và cá độ”.

tq-1096
Wang Xiao thời còn khoác áo ĐTQG Trung Quốc

Qua đây, giới quan chức Trung Quốc như gửi một thông điệp đanh thép với các cầu thủ đang làm nhiệm vụ quốc gia. Sohu nhận định: "Đợt đàn áp tiêu cực trong bóng đá của Trung Quốc sẽ không dừng lại. Công an sẽ mở rộng điều tra, và động thái này chắc chắn sẽ khiến các tuyển thủ của ĐT Trung Quốc phải chấn chỉnh lại mình.

Chẳng trách dưới tình hình như vậy, HLV Li Xiaopeng mới đây đã áp dụng một chính sách rất nghiêm khắc với các thành viên đội tuyển. Như trong cuộc họp nội bộ mới nhất, ban lãnh đạo đội tuyển đã đưa ra yêu cầu rõ ràng là lần này, ở hai trận cuối vòng loại World Cup giữa Oman và Saudi Arabia, phải phá bỏ quy tắc thâm niên. Sẽ không còn có chuyện các cầu thủ nhiều kinh nghiệm nghiễm nhiên được ra sân nữa.

Và khi ra sân, các cầu thủ sẽ phải thi đấu hết mình. Nên nhớ sau khi bộ phận có thẩm quyền tiếp tục vào cuộc điều tra, có thể sẽ có thêm nhiều đối tượng nữa nổi lên".

Theo dõi Sports442 trên