sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

"Ngạn ngữ có câu bạn học được nhiều khi thất bại hơn là chiến thắng nhưng nó không đúng với PSG"

Thứ năm, 10/03/2022 20:01 (GMT+7)

Theo tờ So Foot của Pháp, tâm lý yếu kém là nguyên nhân khiến PSG sụp đổ, nhận liền ba bàn thua cuối hiệp hai và bị Real loại khỏi UEFA Champions League.

Đêm 9/3 rạng sáng ngày 10/3 (theo giờ Việt Nam), Real Madrid và Paris Saint-Germain thi đấu trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League 2021-2022. Dù có khởi đầu rất tốt nhưng chung cuộc, Karim Benzema mới là nhân vật chính với cú hat-trick thần thánh để đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào tứ kết.

PSG bị loại đầy cay đắng bởi Real Madrid

Ngay sau trận đấu, truyền thông quốc tế ngoài việc phát sốt với "Mèo lười" (biệt danh của Benzema) mà còn tỏ ra vô cùng thất vọng về đội bóng nhà giàu nước Pháp. Đây là điều dễ hiểu vì kịch bản có lợi thế lớn ở lượt đi rồi cuối cùng vẫn bị loại đã quá quen thuộc với đội chủ sân Parc de Prince.

"Ngạn ngữ có câu 'Bạn học nhiều điều trong thất bại hơn là chiến thắng', nhưng câu này có lẽ không đúng với PSG - đội bóng chắc chắn không rút được kinh nghiệm nào sau những sai lầm mắc phải từ năm này qua năm khác", So Foot bình luận sau khi PSG thua Real Madrid.

"Đã có những thay đổi ở vị trí HLV, những đợt tuyển mộ trị giá hàng trăm triệu euro, thậm chí là một lần vào chung kết Champions League. Nhưng sau tất cả, chẳng có gì thay đổi. Đây là bằng chứng rõ ràng cho thấy vấn đề có thể nằm ở chỗ khác, và hằn sâu vào tiềm thức PSG. Không nhiều người hình dung ra viễn cảnh này, sau khi Mbappe mở tỷ số. PSG dẫn 2-0 sau hai lượt, còn Real coi như ở đáy hố sâu"So Foot bình luận thêm.

"Có chút lo lắng với PSG khi Real dồn ép từ đầu. Nhưng rồi sóng gió trôi qua, và sự tự tin đã trở lại nhờ bàn thắng của Mbappe. Nhưng một lần nữa PSG lại sụp đổ, vì một sai lầm. Đúng là Gianluigi Donnarumma nên phá lên ngay khi nhận bóng. Nhưng thực tế là lúc đó, tỷ số vẫn là 1-1, và ưu thế vẫn thuộc về PSG. Vì vậy, đâu có gì phải hoảng sợ? Ấy vậy mà cuối cùng họ (PSG) vẫn là người bị loại".

Sau trận đấu, phản ứng của những thành viên bên phía PSG trở nên vô cùng nóng nảy. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi được cho là đã vô cùng bực tức với trọng tài, thậm chí dọa giết "vị vua áo đen". Còn Neymar và Donnarumma được cho là đã suýt đánh nhau ngay trong phòng thay đồ.

Theo dõi Sports442 trên