sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Adriano Schmidt: "Tôi cảm ơn người đã giúp đỡ tôi đến Việt Nam và CLB Bình Định"

Thứ sáu, 11/03/2022 06:28 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cầu thủ Việt kiều duy nhất góp mặt trong bản danh sách thi đấu 2 trận cuối cùng tại vòng loại 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã không giấu được niềm vui khi được HLV Park trao cơ hội.

Chiều ngày 10/3, HLV Park Hang Seo đã tung ra bản danh sách 28 cầu thủ sẽ tham dự 2 lượt trận cuối cùng tại vòng loại 3 World Cup gặp ĐT Oman (ngày 24/3) và ĐT Nhật Bản (ngày 29/3). Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến cái tên Adriano Schmidt - cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại Topenland Bình Định.

Ngay sau khi biết tin được trao cơ hội, Adriano Schmidt đã có chia sẻ với phóng viên của Bongdaplus. Anh không giấu nổi niềm vui của mình.

“Tôi thật sự rất hạnh phúc khi biết tin mình lên đội tuyển Việt Nam. Trong ngày vui khó tả này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã từng bước giúp tôi trong hành trình trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và đến Việt Nam thi đấu. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Bình Định. Đó là một đội bóng tuyệt vời. Chỉ trong một thời gian ngắn, họ đã giúp tôi tiến bộ hơn nhiều”.

adriano-schmidt-5293
Adriano Schmidt lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG Việt Nam

Adriano Schmidt có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức. Cầu thủ sinh ra tại Đức và đã về Việt Nam chơi bóng được 5 năm. Trong khoảng thời gian này, cầu thủ đã trải qua khá nhiều đội bóng tại V. League trước khi đầu quân cho "đại gia mới nổi" Topenland Bình Định. Adriano Schmidt được một phóng viên của Việt Nam biết đến thông qua Transfermarkt. Phóng viên này tìm cách liên hệ với Adriano Schmidt thông qua facebook. Sau đó, anh đến Việt Nam vào năm 2018, gặp khá nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất thi đấu. Nhờ sự giúp đỡ của bố mình, cầu thủ đã nhập tịch thành công và nhận được cái gật đầu của CLB Hải Phòng vào năm 2018.

Sự góp mặt của trung vệ Adriano Schmidt chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều thú vị đến cho tuyến giữa ĐT Việt Nam ở những trận đấu sắp tới. Nhiều NHM cũng mong muốn "tân binh" của ĐT Việt Nam sẽ dần thành công như Đặng Văn Lâm.

Theo dõi Sports442 trên