sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: Chính phủ Anh trừng phạt Abramovich, Chelsea rơi vào cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”

Thứ năm, 10/03/2022 17:27 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chính phủ Vương quốc Anh thông báo đóng băng tài sản của tỷ phú Roman Abramovich, điều này khiến CLB Chelsea rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn.

Theo CNN đưa tin, chính phủ Anh đã đưa thêm 7 chính trị gia và nhà tài phiệt vào danh sách trừng phạt, bao gồm cả tỷ phú Roman Abramovich. Lệnh trừng phạt này có nguyên nhân bắt nguồn từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Theo đó, ông chủ của Chelsea sẽ bị đóng băng các tài sản ở Anh, bị cấm giao dịch với các cá nhân và doanh nghiệp Anh, đồng thời bị cấm nhập và xuất cảnh ở Anh.

AP_18141387156854-e1544284401684
Chính phủ Anh quyết định đóng băng tài sản của tỷ phú Roman Abramovich

Thư ký bộ Văn hoá Anh - Nadine Dorries - cho biết Chelsea sẽ không bị cấm thi đấu. Họ sẽ được cấp giấy phép đặc biệt để hoàn thành mùa giải này, chỉ để các nhân viên được trả lương, và những người đã mua vé theo mùa được đến sân xem bóng đá. Giấy phép này sẽ được chính phủ Anh xem xét trong thời gian tới. 

Tuy nhiên Chelsea sẽ không được phép chuyển nhượng hay gia hạn hợp đồng với cầu thủ. Họ cũng không còn được bán vé theo từng trận, khiến các CĐV đội khách cũng không thể tới Stamford Bridge xem bóng đá. Các cửa hàng bán đồ lưu niệm của đội cũng không được mở cửa. CLB chủ sân Stamford Bridge có thể phải chịu thiệt hại lớn về tài chính.

ty-phu-nga-roman-abramovich-can-trong-khong-ban-thao-clb-chelsea
Chelsea rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc"

Bà Dorries viết trên Twitter: "Để đảm bảo Chelsea có thể tiếp tục thi đấu, chúng tôi đang cấp giấy phép đặc biệt để đội bóng có thể ra sân, để nhân viên được trả lương và để những người đã mua vé cả mùa giải được đến đến xem trận đấu. Điều cốt yếu trong việc này là tước quyền sở hữu của Abramovich với Chelsea".

Trước đó vào ngày 3/3, tỷ phú Roman Abramovich đã tuyên bố chia tay Chelsea sau khi chuyển giao lại quyền quản lý đội bóng. Tuy nhiên với quyết định mới của chính phủ Anh thì The Blues sẽ không thể được bán cho ông chủ mới. Đây là một mối đe doạ lớn tới tương lai đội bóng thành London. Hiện tại đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức.

Theo dõi Sports442 trên