sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Sao Việt kiều được thầy Park gọi lên tuyển, thủ thành Đặng Văn Lâm lập tức có động thái đặc biệt

Thứ sáu, 11/03/2022 09:04 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã khiến nhiều người hâm mộ phải bất ngờ khi cho gọi sao Việt kiều lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại 3 World Cup 2022.

Hôm qua (10/03), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tung ra danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam cho hai trận đấu cuối cùng tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á. Qua đó, danh sách triệu tập lần này của HLV Park Hang-seo gây nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.

Được biết, ngoài những cái tên "đóng đinh" trong đội hình ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn trao cơ hội lên tuyển cho nhiều cái tên mới, trong đó nổi bật là ngôi sao nhập tịch Adriano Schmidt của CLB Bình Định.

Trước thông tin này, một cầu thủ Việt kiều khác của ĐT Việt Nam là Đặng Văn Lâm đã lập tức có động thái đầu tiên trên mạng xã hội. Qua đó, Đặng Văn Lâm đăng một story hình ảnh của Adriano Schmidt lên với dòng chữ “Congratulations bro. And See you soon” (tạm dịch: Chúc mừng người anh em. Sớm gặp lại nhé).

dang-van-lam-chuc-mung-adriano-schmidt-lan-dau-len-dt-viet-nam_77577
Đặng Văn Lâm đăng tải hình ảnh chúc mừng đàn em

Đây được cho là động thái ủng hộ người đàn em Việt kiều và cũng là đồng đội cũ của Lâm "Tây". Được biết, trước khi chuyển sang thi đấu cho CLB Muangthong United (Thái Lan), Đặng Văn Lâm cùng Adriano Schmidt đã có thời gian cùng thi đấu tại CLB Hải Phòng.

Về Adriano Schmidt, trung vệ này sinh năm 1994 tại Đức và sở hữu thể hình ấn tượng với chiều cao 1m85. Sau 3 năm sát cánh cùng Hải Phòng, Schmidt đã hoàn thành thủ tục nhập tịch và cập bến đội bóng mới là Topenland Bình Định. Tại đây, cầu thủ này vẫn đang có được cho mình một suất đá chính.

anh1-1
Schmidt từng có thời gian thi đấu cùng Đặng Văn Lâm tại CLB Hải Phòng

Với việc trao cơ hội cho cầu thủ này tại ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đang dần cho thấy nước đi của mình trong kế hoạch "cải tổ" cho đoàn quân của mình. Theo kế hoạch, các cầu thủ sẽ có trận đấu gặp ĐT Oman và Nhật Bản tại Vòng loại 3 World Cup 2022 lần lượt vào ngày 24/03 và ngày 29/03 tới đây.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên