sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia bênh vực HLV Park Hang Seo sau bản danh sách triệu tập gây nhiều tranh cãi

Thứ sáu, 11/03/2022 09:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, HLV Park Hang Seo lựa chọn cầu thủ dựa theo phong độ hiện tại nên không có gì khó hiểu ở danh sách triệu tập ĐT Việt Nam mới nhất.

Chiều 10/3, HLV Park Hang Seo chính thức chốt danh sách tuyển thủ Việt Nam đấu với Oman và Nhật Bản tại Vòng loại World Cup 2022.  Chiến lược gia Hàn Quốc quyết định triệu tập 28 cầu thủ trong đợt tập trung lần này. Bản danh sách gây chú ý khi có sự trở lại của một số cái tên như thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ Nguyễn Hải Huy.

dt-viet-nam-17092996
Danh sách triệu tập 28 cầu thủ chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo gọi lên một số gương mặt mới là thủ môn Vũ Tuyên Quang (Bình Định), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội) và cầu thủ Việt Kiều Adriano Schmidt (Bình Định). Theo đó, hậu vệ Adriano Schmidt chính là cầu thủ Việt kiều thứ hai sau thủ môn Đặng Văn Lâm được khoác áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ngay sau khi bản danh sách này được công bố đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều CĐV không hài lòng với cách lựa chọn nhân sự của HLV Park Hang Seo. Họ cho rằng trong bản danh sách lần này có nhiều cầu thủ chưa xứng đáng lên tuyển trong khi lại có những cầu thủ khác chơi tốt lại bị phớt lờ. Cái tên Adriano Schmidt bị đưa ra bàn tán nhiều nhất.

adriano-schmidt-04-17081338
Schmidt cập bến CLB Bình Định từ mùa giải 2022

Tuy nhiên theo nhận định của chuyên gia Phan Anh Tú, ông đánh giá khá cao về năng lực cũng như phong độ hiện tại của trung vệ thuộc biên chế Topenland Bình Định và cho rằng anh xứng đáng được triệu tập:

"Tôi cảm thấy không có gì bất ngờ trước việc HLV Park Hang-seo gọi Adriano Schmidt lên tuyển. Thầy Park là người theo dõi phong độ của cầu thủ thông qua lối chơi, cách chơi của họ và nếu cảm thấy có thể sử dụng được thì ông ấy sẽ chọn thôi.

Schmidt là một trong những cầu thủ thi đấu năng nổ, có hiệu suất cao ở V.League. Trong giai đoạn Covid-19 hiện tại (thời gian thi đấu không quá nhiều) thì cầu thủ nào có phong độ tốt sẽ được HLV triệu tập. 

Tôi có theo dõi cậu ấy một vài trận trong màu áo Topenland Bình Định và trước đây là ở Hải Phòng. Schmidt đang có phong độ tốt, chơi xông xáo, cơ động và thể lực cũng rất tốt.

Tóm lại, HLV Park Hang-seo chọn cầu thủ theo phong độ. Cầu thủ nào có phong độ cao mà HLV cảm thấy lóe lên triển vọng có thể sử dụng được thì ông ấy sẽ gọi lên để tập luyện cùng đội. Nhưng chuyện có được đá hay không, thích hợp hay không thích hợp thì sẽ tính sau."

u23-bahrain-01-2014

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận sân nhà cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp Oman, vào ngày 24/3. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Nhật Bản trên sân khách. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B với 3 điểm sau 8 lượt trận.

Theo dõi Sports442 trên