sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bị chèn ép tại Anh, Abramovich dự kiến tự lập một "siêu giải đấu" gồm các CLB của Nga và Trung Quốc

Thứ hai, 07/03/2022 14:10 (GMT+7)

Tỷ phú người Nga, ông Roman Abramovich chuẩn bị tự thành lập một giải đấu. Đây là nơi mà các CLB Nga có cơ hội thi đấu sau khi bị cấm bởi FIFA và UEFA.

Sau khi tổng thống Nga phê chuẩn thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine, kể từ đó đến nay, một loạt các đội tuyển, CLB và các vận động viên của xứ sở Bạch Dương bị loại khỏi các giải đấu. Trong bối cảnh không biết khi nào án phạt chấm dứt, bóng đá Nga sẽ buộc phải tìm cơ hội giải thoát chính mình.

Theo Tiền phong, đó là lý do Roman Abramovich sẵn sàng đứng ra thành lập một giải đấu gồm các đại diện từ những quốc gia lân cận như Nga, Trung Quốc, Bulgaria, Kazakhstan, Israel, Serbia, Belarus và Phần Lan.

Tỷ phú Roman Abramovich

Là một trong những trụ cột của “giải đấu xuyên lục địa” trong kế hoạch của Abramovich, Super League được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng ở dự án này. Bởi lẽ các đội bóng của Trung Quốc cũng thường xuyên phải “đá cho xong” khi tham dự AFC Champions League do vấn đề chồng chéo giữa lịch thi đấu cùng chính sách phòng chống dịch bệnh chặt chẽ ở trong nước.

Cũng theo nguồn tin trên trích dẫn từ báo chí Nga, hệ thống thi đấu của giải này sẽ được thiết lập theo mô hình giải Ngoại hạng Anh. Các đội tham dự có thể dao động từ 18 đến 20, và mỗi quốc gia sẽ được phân bổ khoảng hai đến ba vị trí. Nhà vô địch và á quân của Chinese Super League chắc chắn sẽ được mời tham gia.

Sau khi làn sóng tẩy chay Nga diễn ra mạnh mẽ, ông Roman Abramovich đã buộc phải từ bỏ quyền chủ tịch của CLB Chelsea và xác nhận rao bán đội bóng thành London cũng như một số tài sản khác ở Anh.

Abramovich là một ông chủ tâm huyết với Chelsea

Mức giá được truyền thông tiết lộ mà vị tỷ phú này mong muốn nhận được sau khi bán "The Blues" là khoảng 3 tỷ bảng. Tuy nhiên, vì mong muốn tiến hành gấp rút nên ông chủ người Nga sẽ phải chịu sự ép giá.

Roman Abramovich được xem như là một trong những ông chủ rất có tâm huyết với đội bóng con cưng của mình. Vị tỷ phú này không tiếc tiền đổ vào để đưa Chelsea từ một đội bóng tầm trung trở thành một CLB rất mạnh không chỉ ở Anh mà còn ở tầm cỡ châu Âu. Do đó, sự ra đi của ông chủ đáng kính khiến rất nhiều CĐV Chelsea tỏ ra tiếc nuối.

Theo dõi Sports442 trên