sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Filip Nguyễn về Việt Nam, báo Indonesia nhận định: "Sao châu Âu của họ thua xa thủ môn của chúng ta"

Thứ sáu, 11/03/2022 07:19 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Thông tin cầu thủ Việt kiều Filip Nguyễn sẽ trở về khoác áo ĐT Việt Nam đã nhận được sự quan tâm khá lớn của báo giới trong khu vực. Theo đó, tờ báo của Indonesia không ngại so sánh anh với ngôi sao nhập tịch Emil Audero.

Mới đây, thông tin cầu thủ mang hai dòng máu Việt - CH Séc sẽ chính thức trở về Việt Nam để thương thảo hợp đồng với CLB Bình Định đã khiến cho không chỉ người hâm mộ ĐT Việt Nam mà còn cả khắp khu vực đều cảm thấy bất ngờ.

Qua đó, thủ thành 25 tuổi này được cho là sẽ kết thúc hợp đồng với CLB Slovan Liberec vào tháng 6 tới đây, sau đó anh sẽ trở về Việt Nam để khoác áo "đại gia" Bình Định và chính chiến tại V.League. 

Trong khi đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng đang trong giai đoạn chờ thủ thành gốc Indo Emil Audero Mulyadi, hiện đang chơi cho CLB Sampdoria của Italia, trở về thi đấu cho ĐT Indonesia trong thời gian tới. Trước sự trùng hợp này, tờ Indosports đã đăng tải bài báo nhằm so sánh giữa hai cá nhân nói trên.

"Nếu Filip Nguyễn khoác áo tuyển Việt Nam và Emil Audero Mulyadi đầu quân cho tuyển Indonesia, chất lượng của bóng đá Đông Nam Á sẽ được tăng lên, bởi cả hai đều có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Nhưng giữa hai người họ, ai mới thực sự vượt trội?".

filip-nguyen-1
Filip Nguyễn bị so sánh với thủ thành Emil Audero bên phía Indonesia

Sau đó, tờ báo này đã đưa ra những phân tích, so sánh giữa hai thủ thành này từ phong độ, thành tích lẫn giá trị chuyển nhượng.

"Emil Audero Mulyadi gia nhập Sampdoria từ năm 2019. Anh được Sampdoria mua lại từ Juventus với giá 347 tỷ Rp (khoảng 24,2 triệu USD).

Mulyadi đã giữ sạch lưới 30 trận sau 134 lần ra sân cho Sampdoria trên mọi đấu trường. Tính riêng mùa giải này, thủ môn mang hai dòng máu Indonesia và Italia đã ra sân 20 trận, cùng Sampdoria đứng vị trí thứ 15 trên BXH Serie A.

Mulyadi cũng là thủ môn chính của Sampdoria trong nửa đầu mùa giải 2021-2022. Tuy nhiên, Mulyadi đã chấn thương cơ bụng vào đầu năm 2022. Thể trạng chưa sung mãn đã khiến anh thường xuyên ngồi dự bị của Sampdoria. Ở thời điểm hiện tại, Mulyadi có giá trị chuyển nhượng là 208 tỷ Rp (khoảng 14,6 triệu USD)."- tờ Indosports phân tích Emil Audero.

img-bgt-2021-audero-1646234068-width1200height800
Emil Audero đang thuộc biên chế CLB Sampdoria tại giải VĐQG Italia - Seria

"Trong khi đó, Filip Nguyễn đầu quân cho CLB FC Slovacko của CH Séc, được cho mượn đến hết mùa giải 2021-2022 từ Slovan Liberec. Filip Nguyễn có cơ hội xuất hiện tại giải Europa League nhưng đáng tiếc là FC Slovacko lại để thua một CLB của Bulgaria, Lokomotiv Plovdiv.

Ở giải VĐQG CH Séc mùa 2021-2022, thủ môn 29 tuổi này thi đấu 21 trận, thủng lưới 23 bàn, 8 trận giữ sạch lưới trong 1833 phút. Nếu nhìn vào giá trị chuyển nhượng hiện tại, Filip Nguyễn chỉ có giá 11 tỷ Rp (khoảng 772 ngàn USD, bằng khoảng 1/19 so với Mulyadi).

Nếu nhìn vào những con số về số bàn thua và số trận giữ sạch lưới ở mùa 2021-2022 thì Filip Nguyễn ấn tượng hơn Emil Audero Mulyadi, nhưng điều đó xảy ra là bởi Filip Nguyễn chỉ thi đấu ở giải VĐQG của CH Séc vốn có chất lượng kém xa so với Serie A."- tờ báo xư Vạn đảo nói thêm.

Kết lại, bài báo cho rằng, nhìn chung thủ thành của Việt Nam vẫn kém hơn nhiều so với cầu thủ của họ: "Về giá trị, người sắp khoác áo ĐT Việt Nam thua xa thủ môn Emil Audero Mulyadi – người mang dòng máu Indonesia".

​XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên