sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Không gọi Chanathip, HLV Thái Lan vẫn tự tin: "Có 100 cầu thủ đủ sức khoác áo ĐTQG vào lúc này"

Thứ sáu, 18/03/2022 08:41 (GMT+7)

Đội tuyển Thái Lan vừa lên danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu sắp tới. Đáng chú ý là sự vắng mặt của "Messi Thái" Chanathip Songkrasin.

Ở loạt trận FIFA Days sắp tới, ĐT Thái Lan dự kiến sẽ đá giao hữu với ĐT Nepal và ĐT Suriname. Để chuẩn bị cho hai trận đấu này, HLV trưởng Mano Polking đã triệu tập 27 cầu thủ. Trong đó, đáng chú ý khi không có sự xuất hiện của siêu sao Chanathip Songkrasin.

Điều này đã gây ra sự tò mò lớn đối với những người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng. Ngay lập tức, tờ Siam Sport đã trích lời ông Polking về lý do mà "Messi Thái" không có tên ở đội tuyển quốc gia.

HLV trưởng ĐT Thái Lan, ông Mano Polking

"Ngôi sao tấn công đang khoác áo CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản) là Chanathip Songkrasin vắng mặt, do anh ấy khó về tập trung vì các quy định cách ly phòng dịch Covid-19". HLV Polking lý giải về lý do trò cưng vắng mặt.

Bên cạnh đó, HLV Polking cũng cho biết thêm: "Tôi cho rằng có đến 100 cầu thủ xứng đáng khoác áo đội tuyển Thái Lan vào lúc này, chứ không riêng gì bất kỳ ai. Còn hiện tại, 27 cầu thủ mà tôi gọi tập trung cho các trận đấu diễn ra vào cuối tháng đã là những cầu thủ tốt nhất mà chúng tôi đang có.

Việc lọc ra danh sách 27 cầu thủ từ 100 người nói trên không hề dễ dàng. Mục tiêu của Thái Lan trong các trận giao hữu tới đây là thi đấu quyết tâm và thể hiện tinh thần đồng đội".

Một số trụ cột của ĐT Thái Lan sẽ không góp mặt tại loạt trận sắp tới

Ngoài "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020" Chanathip, ba thành viên chủ chốt khác từng giúp đội tuyển Thái Lan vô địch giải đấu trên đất Singapore cuối tháng 12 năm ngoái cũng không có tên trong danh sách triệu tập cho hai trận giao hữu sắp tới.

Những người này là các tiền vệ Sarach Yooyen và Phitiwat Sukjitthammakul, cùng tiền đạo Teerasil Dangda. Cả ba cầu thủ này vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, "Vua cùi trỏ" Theerathon Bunmathan vẫn góp mặt. Bên cạnh đó, các ngôi sao trẻ tiềm năng như Supachai Jaidet, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta đều sẽ góp mặt trong đội hình của "Voi chiến" đợt này. 

Trong loạt trận FIFA Days sắp tới, các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á đều sẽ thi đấu giao hữu hoặc thi đấu giải đấu chính thức của FIFA (Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022) trừ ĐT Campuchia quyết định "án binh bất động" không thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên