sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Iraq triệu tập sao trẻ Premier League, quyết thắng Việt Nam tại "siêu giải đấu" ở Dubai sắp tới

Thứ sáu, 18/03/2022 15:40 (GMT+7)

Để chuẩn đấu với U23 Việt Nam tại Dubai Cup, U23 Iraq mới đây đã triệu tập rất nhiều ngôi sao tại châu Âu, trong đó có cầu thủ hiện chơi ở Premier League trẻ.

Dubai Cup là một giải đấu giao hữu và không đặt nặng vấn đề thành tích. Tuy nhiên, không vì vậy mà các đội tham dự một cách hời hợt qua loa. Bởi lẽ đây là cơ hội rất tốt để có thể kiểm chứng sức mạnh trước thềm bước vào các giải đấu quan trọng diễn ra vào giữa và cuối năm nay.

Một trong số những đội bóng được đánh giá cao tại "siêu giải đấu" này là U23 Iraq. Ngoài những tuyển thủ chất lượng đang chơi bóng trong nước, họ còn gọi một cái tên rất đáng chú ý đó là Cardo Siddik hiện đang chơi bóng tại giải trẻ Premier League.

Cardo Siddik là cái tên đáng chú ý nhất của U23 Iraq

Trung vệ Cardo Siddik. Cầu thủ có chiều cao lên tới 1m90 này đang thuộc biên chế U20 Crystal Palace, thi đấu tại giải trẻ Premier League. Với thể hình lý tưởng cùng lối chơi thông minh, anh được đánh giá là một trong những ngôi sao tiềm năng nhất ở giải đấu số 1 xứ sương mù dành cho các cầu thủ trẻ.

Ngoài Cardo Siddik, U23 Iraq còn gọi thêm nhiều cái tên khác như tiền vệ Hiran Ahmed (gốc Đức) của FC Thun từ Thụy Sĩ, Alexander Aoraha từ đội U20 Queens Park Rangers (Anh), tiền đạo Jaami Qureshi đang chơi cho đội U18 Brighton (Anh),...

Việc U23 Iraq triệu tập nhiều tài năng đang thi đấu tại châu Âu cho thấy họ hướng tới Dubai Cup bằng thái độ thực sự nghiêm túc cùng quyết tâm cao. Dù chúng ta khi đối đầu với họ sẽ gặp phải vô vàn những khó khăn nhưng đây cũng là cơ hội tốt để trải nghiệm, cọ xát để hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

U23 Việt Nam đang có khí thế rất lớn sau chức vô địch U23 Đông Nam Á

Ở giải quốc tế Dubai, ngoài gặp U23 Việt Nam ngày 23.3 trận ra quân, U23 Iraq còn gặp U23 Saudi Arabia ngày 26.3, và trận cuối ngày 29.3 để xếp hạng tại giải khi gặp đội xếp gần mình trên bảng xếp hạng dựa trên các kết quả 2 trận đã đấu. Trong khi đó, U23 Việt Nam sau trận gặp U23 Iraq, gặp tiếp đối thủ rất mạnh từ châu Âu là U23 Croatia ngày 26.3.

Bên cạnh ĐT U23 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam cũng đang tất bật chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù xuất hiện một số ca chấn thương cũng như COVID-19 nhưng nhìn chung HLV Park Hang Seo vẫn có những phương án thay thế phù hợp.

 

Theo dõi Sports442 trên