sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cầu thủ Nga và Ukraine của Atalanta kề vai sát cánh, gửi thông điệp về tình đoàn kết trong bóng đá

Thứ sáu, 11/03/2022 14:23 (GMT+7)

Tình bạn đẹp giữa tiền vệ Ukraine Ruslan Malinovskyi và tiền vệ Nga Aleksey Miranchuk của CLB Atalanta cho thấy bóng đá là để đoàn kết mọi người trên thế giới.

Những ngày gần đây, sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine, rất nhiều lệnh trừng phạt đã được đưa ra. Trong thể thao, các nhà lãnh đạo của các tổ chức quốc tế cũng nhiệt liệt hưởng ứng khi loại Nga ra khỏi các giải đấu.

Malinovskyi và Miranchuk của CLB Atalanta vẫn đoàn kết thi đấu

Tuy nhiên, giữa làn sóng tẩy chay mạnh mẽ các đội tuyển, CLB, vận động viên đến từ xứ sở Bạch Dương, vẫn có những hình ảnh đối lập thể hiện thể thao là để mọi người đoàn kết với nhau bất chấp sắc tộc, tôn giáo,... đối lập chứ không phải là một phương tiện để gây sức ép chính trị cho các quốc gia.

Tiền vệ Ukraine Ruslan Malinovskyi và tiền vệ Nga Aleksey Miranchuk là một trong những ví dụ điển hình. Họ vẫn đang cùng thi đấu trong màu áo Atalanta ở Italia và có một tình bạn đẹp trước khi xảy ra xung đột vũ trang giữa hai nước này.

Các CĐV của Atalanta mang lá cờ đặc biệt đến sân để gửi thông điệp đoàn kết

Trong chiến thắng 3-2 tại Europa League trước Bayer Leverkusen, Malinovskyi ghi bàn mở tỷ số và ăn mừng với cử chỉ đưa tay lên trời tưởng nhớ các nạn nhân chiến tranh. Aleksey Miranchuk cũng rất chia sẻ với người đồng đội và lên tiếng ủng hộ hòa bình giữa hai nước. Tình bạn này đã khiến các đồng đội ở Atalanta như hậu vệ Davide Zappacosta rất cảm động.

"Tại thời điểm này, tình hình không hề dễ dàng đối với bất kỳ ai đến từ Nga hay Ukraine. Chúng tôi ở bên cạnh họ, họ là những người bạn tuyệt vời. Tình bạn của họ chính là tấm gương cho phong trào phản chiến trên thế giới", hậu vệ Zappacosta chia sẻ với báo chí.

Trong khi đó, HLV Giampiero Gasperini của Atalanta cũng rất ngưỡng mộ tình bạn "phi thường" giữa hai cầu thủ này: "Thật xúc động với những gì Malinovskyi làm, những gì cậu ấy đã trải qua. Chúng tôi dành nhiều thời gian theo dõi diễn biến giữa Nga và Ukraine, toàn bộ đội bóng điều rất quan tâm.

Malinovskyi có người thân, anh ấy có bạn bè ở Ukraine, nhưng chúng tôi cũng thân với Miranchuk. Tình bạn của họ thật phi thường. Miranchuk đáng được tôn trọng vì họ không được chọn nơi sinh ra và bản thân họ quan trọng hơn tất cả".

Theo dõi Sports442 trên