sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Không chịu có những động thái phản đối Nga, cựu sao Bayern bị LĐBĐ Ukraine phạt nặng

Thứ năm, 10/03/2022 06:29 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Ukraine khẳng định trừng phạt cựu danh thủ Anatoliy Tymoshchuk vì vẫn làm việc cho CLB Zenit của Nga và vẫn im lặng trong thời gian qua.

Chiến sự tại Ukraine vẫn đang leo thang. Bên cạnh cuộc chiến đấu ngoài thực địa, còn có cuộc chiến khác nhằm cô lập Nga trên bản đồ thể thao thế giới. Rất nhiều các tổ chức thể thao quốc tế đã đơn phương đưa ra quyết định tẩy chay Nga khỏi các giải đấu của mình bất chấp khẩu hiệu thể thao phi chính trị do chính họ đưa ra.

Ngoài việc thường xuyên lên án Nga, đưa ra những yêu cầu phải loại các đội tuyển, các CLB và các vận động viên nước này, Ukraine còn phạt nặng những người không chịu có những động thái tương tự. Trường hợp của cựu danh thủ Anatoliy Tymoshchuk mới đây là một ví dụ điển hình.

Cựu danh thủ Anatoliy Tymoshchuk

UAF phát đi thông báo: “Ủy ban Đạo đức và Công bằng của Liên đoàn bóng đá Ukraine đã đưa ra tuyên bố về hành vi vi phạm Quy tắc Đạo đức và Công bằng của cựu tuyển thủ quốc gia Anatoliy Tymoshchuk.

Theo điều 62 của Quy tắc kỷ luật của UAF, sau khi xem xét và xác minh thông tin từ ngày 08/03/2022 về những vi phạm của Tymoshchuk, Ủy ban về Đạo đức và Công bằng của UAF đã có hướng giải quyết tiếp theo.

Tymoshchuk sinh ngày 30/3/1979, người hiện đang có số trận khoác áo đội tuyển quốc gia Ukraine nhiều nhất, và từng vô địch Ukraine, Đức, Nga, UEFA Champions League, Siêu cúp châu Âu... Trong giai đoạn 2009-2013 và 2015-2017, Tymoshchuk đã thi đấu cho câu lạc bộ Nga, FC Zenit (St. Petersburg) và sau đó làm việc ở CLB trong vai trò trợ lý HLV.

Kể từ khi Nga bắt đầu mở chiến dịch quân sự đặc biệt với Ukraine, Tymoshchuk, cựu đội trưởng của đội tuyển Ukraine, không những không đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào về vấn đề này mà còn không dừng hợp tác với CLB Nga. Khi đưa ra lựa chọn này, Tymoshchuk đã làm hỏng hình ảnh của bóng đá Ukraine và vi phạm Điều 1.4. Phần 1 về Nghệ thuật và phần 4 về Bộ quy tắc Đạo đức và Công bằng của UAF”.

Theo nguồn tin từ Ukraine, Liên đoàn bóng đá nước này muốn tước giấy phép hành nghề HLV của Tymoshchuk. Bên cạnh đó, họ sẽ đệ đơn lên cấp cao hơn để tước mọi giải thưởng cấp nhà nước và danh hiệu của Tymoshchuk từng giành được ở Ukraine. Bên cạnh đó, UFA cũng muốn gạch tên Tymoshchuk khỏi danh sách thành viên từng khoác áo đội tuyển quốc gia.

Theo dõi Sports442 trên