sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Ông Park chẳng hề ưu ái cầu thủ HAGL, có ai hiện tại tốt hơn họ đâu?”

Thứ sáu, 11/03/2022 10:22 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải tin rằng HLV Park Hang-seo có lý của riêng mình khi tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ HAGL dù họ đang không có phong độ cao tại V-League 2022.

Chiều 10/3, HLV Park Hang Seo chính thức chốt danh sách tuyển thủ Việt Nam đấu với Oman và Nhật Bản tại Vòng loại World Cup 2022. Chiến lược gia Hàn Quốc quyết định triệu tập 28 cầu thủ trong đợt tập trung lần này. Bản danh sách gây chú ý khi có sự trở lại của một số cái tên như thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ Nguyễn Hải Huy.

dt-viet-nam-17092996
Danh sách triệu tập 28 cầu thủ chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo gọi lên một số gương mặt mới là thủ môn Vũ Tuyên Quang (Bình Định), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội) và cầu thủ Việt Kiều Adriano Schmidt (Bình Định). Trong bản danh sách này vẫn có sự hiện diện của 6 cầu thủ HAGL bao gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Công Phượng và Văn Toàn. 

Hiện tại, phong độ của những gương mặt này trong màu áo HAGL cũng như ở ĐTQG không tốt. Điều đó dấy lên không ít tranh cãi nơi người hâm mộ. Tuy nhiên, trong buổi trao đổi với Soha, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng HLV Park Hang Seo vẫn có cái lý của ông:

“Tôi không nghĩ HLV Park Hang-seo có nhiều ưu ái với những cầu thủ HAGL. Tính ra hiện cũng chưa có ai tốt hơn những gương mặt đó. Họ vẫn là những cầu thủ thuộc hạng tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua.

HLV Park Hang-seo có lý riêng của ông ấy. Trong khi đó, các cầu thủ HAGL có thể nhập cuộc chưa được tốt nhưng rồi họ sẽ sớm bắt nhịp trở lại thôi".

cau-thu-hagl-dien-sau-vi-hlv-park-hang-seo-1
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin rằng các cầu thủ HAGL sẽ sớm trở lại với phong độ tốt nhất

Khi được hỏi về trường hợp của hậu vệ Xuân Mạnh, người vốn được kỳ vọng sẽ được triệu tập lên ĐTQG nhưng rốt cuộc lại không góp mặt, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận xét:

"Xuân Mạnh thực ra chỉ đá hay ở trận vừa qua gặp HAGL chứ không phải cả đợt vừa qua chơi tốt. Bản thân Xuân Mạnh được ông Park triệu tập mấy lần rồi. Khi lên ĐTQG, cậu ấy cũng thể hiện màn trình diễn đạt yêu cầu thôi, không phải xuất sắc. Do đó, việc ông Park không gọi cầu thủ này cũng là có lý".

Tiếp đến, chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin rằng HLV Park có những toan tính riêng khi gọi Tuấn Anh lên ĐTQG đợt này:

"Với Tuấn Anh, có lẽ ông Park có cảm tình nhất định với cầu thủ này. Ông Park thấy Tuấn Anh có kỹ thuật tốt, nhưng về nền tảng thể lực thì lại kém. 

Ông Park gọi Tuấn Anh lên ĐTQG có lẽ để sử dụng từ băng ghế dự bị. HLV họ có con mắt nhìn người của riêng mình. Ông Park mong muốn Tuấn Anh có thể phát huy được phẩm chất của bản thân ở những phút giây nào đó chứ không hẳn gọi lên để xuất hiện trong đội hình xuất phát".

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận sân nhà cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp Oman, vào ngày 24/3. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Nhật Bản trên sân khách. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B với 3 điểm sau 8 lượt trận.

Theo dõi Sports442 trên