sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Việt Nam - Thái Lan lo Chung kết, Indonesia lại lo... họp kiểm điểm khẩn

Thứ sáu, 13/01/2023 12:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Indonesia sẽ có một cuộc họp để rà soát toàn bộ hành trình tham dự AFF Cup 2022 của thầy trò Shin Tae-yong.

Dù được Liên đoàn đầu tư rất nhiều nhưng ĐT Indonesia vẫn chưa thể hiện thực hóa ước mơ của nền bóng đá nước nhà là một lần chạm tay vào chức vô địch AFF Cup sau 6 tấm Huy chương Bạc. Đội bóng xứ vạn đảo dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong đã để thua ĐT Việt Nam 0-2 sau 2 lượt trận Bán kết. 

dt indonesia
Indonesia vẫn chưa thể một lần chạm tay vào chiếc Cúp vô địch AFF Cup

Ông Iriawan - chủ tịch LĐBĐ Indonesia PSSI, đã thông tin với tờ Bola.com: "Có thể ngay ngày 12/1, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp để đánh giá tổng thể màn thể hiện của đội tuyển tại AFF Cup 2022". Bên cạnh đó, ông từ chối tiết lộ những gì sẽ bàn bạc trong cuộc họp.

Ông Iriawan chỉ khẳng định rằng các thành viên của Garuda không được bỏ cuộc sau thất bại trước Việt Nam: "Hãy tiếp tục chiến đấu, đừng chán nản. Đừng gục ngã chỉ vì bạn không thành công hay vì mạng xã hội đánh bại bạn, hãy cứ để nó trôi qua".

Trang web chính thức của PSSI dẫn lời ông Iriawan nói: “Dù chưa vô địch nhưng chúng ta phải nhìn về tương lai với tinh thần lạc quan cao độ. Các cầu thủ và ban huấn luyện đã cố gắng hết sức, chúng ta phải trân trọng điều đó. Hãy giữ vững tinh thần và tiếp tục phấn đấu để giải đấu sau tốt hơn nữa.”

Iriawan
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia kêu gọi các cầu thủ nước nhà cần sớm quên đi thất bại trước ĐT Việt Nam

Lúc này, trong khi các tuyển thủ Indonesia động viên nhau thì HLV Shin Tae-yong đang đối diện với áp lực lớn. Nhiều cựu danh thủ bóng đá xứ vạn đảo đã chỉ trích ông, trong đó nhiều người cho rằng việc ông lười xoay tua là nguyên nhân lớn khiến Indonesia càng thi đấu càng sa sút.

Sóng gió đã bắt đầu nổi lên và ở cuộc họp tới, chắc chắn mọi thứ sẽ không hề dễ dàng với HLV Hàn Quốc, người đang nhận lương cao nhất Đông Nam Á lúc này (1,5 triệu USD/năm).

Trước đó, huấn luyện viên Shin Tae-Yong đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Indonesia vì không thể giúp đội vô địch AFF Cup 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đánh giá tích cực về tiềm năng của tuyển Indonesia, dù thừa nhận vẫn còn rất nhiều việc phải làm. 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên