sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

3 lợi thế "khủng" giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ở trận chung kết

Thứ sáu, 13/01/2023 10:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước khi bước vào trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan, ĐT Việt Nam đang nắm trong tay nhiều lợi thế hơn so với đối thủ.

Vào lúc 19h30 hôm nay (13/1) sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình. Đây xứng đáng là trận "chung kết trong mơ" của bóng đá Đông Nam Á giữa hai đội bóng vốn được coi là "đại kình địch" của nhau.

Trận đấu trước mắt hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu kịch tính và khó lường. Tuy nhiên, người hâm mộ nước nhà kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ giành được chiến thắng trước đối thủ nhờ việc đang nắm trong tay những lợi thế nhất định.

viet nam vs thai lan 2
ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành kết quả tốt trước Thái Lan để tạo lợi thế trước trận lượt về

Lợi thế đầu tiên của ĐT Việt Nam là được nghỉ hơn 1 ngày so với Thái Lan bởi cách sắp xếp lịch thi đấu. Theo đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo được xếp đá trận Bán kết trước Thái Lan 1 ngày.

Chính vì vậy, ĐT Việt Nam đã có 1 ngày để nghỉ ngơi, thư giãn ở khách sạn sau trận Bán kết lượt về với Indonesia, đồng thời chờ đợi đối thủ ở trận chung kết. Trong khi đó, sau trận Bán kết lượt về với Malaysia, ĐT Thái Lan tức tốc bay sang Việt Nam để chuẩn bị cho trận Chung kết tối nay. 

Không dừng lại ở đó, nhờ lịch thi đấu bán kết này, ĐT Việt Nam còn có thêm lợi thế nữa khi có 2 buổi tập để chuẩn bị trước trận (một buổi ở sân VFF, một buổi làm quen sân Mỹ Đình), còn Thái Lan mới đặt chân tới Hà Nội vào tối 11/1 nên chỉ có duy nhất một buổi làm quen sân.

viet nam vs thai lan 1
ĐT Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế so với Thái Lan

Và lợi thế lớn và quan trọng nhất của ĐT Việt Nam với Thái Lan trong trận chung kết lượt đi là được chơi trên sân nhà. Bất chấp những chê bai về cơ sở hạ tầng, mặt cỏ trong thời gian gần đây, "thánh địa" Mỹ Đình vẫn luôn được coi là điểm tựa để Những chiến binh Sao vàng thi đấu tự tin và giành chiến thắng trước các đối thủ.

(VIDEO: Những giọt nước mắt trên sân Mỹ Đình khi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008)
Theo dõi Sports442 trên