sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Huyền thoại Thái Lan: 'Trọng tài bắt chính là người Hàn Quốc nên nhiều khả năng thiên vị Việt Nam'

Thứ sáu, 13/01/2023 10:40 (GMT+7)

Huyền thoại Piyapong Pue-on của Thái Lan lo lắng về việc trọng tài người Hàn Quốc làm nhiệm vụ ở trận chung kết lượt đi gặp Việt Nam.

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đang gấp rút chuẩn bị cho trận đấu có tính chất quan trọng hàng đầu tại AFF Cup 2022 đó là trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình vào tối 13/1. Ngoài những yếu tố chuyên môn thì danh tính của trọng tài điều khiển trận "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á cũng rất được quan tâm.

Theo đó, ông Ko Hyung-jin (người Hàn Quốc) sẽ điều khiển trận chung kết lượt đi. Hai trợ lý người Hàn Quốc của ông Ko Hyung-jin bao gồm Park Kyun-yong và Kang Dong-ho. Trọng tài thứ 4 là ông Thoriq Munir Alkatiri. Giám sát trọng tài là ông Mohamad Rodzali Bin Yacob.

trong-tai-chung-ket-440
Trọng tài chính điều khiển trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, ông Ko Hyung-jin

Trọng tài Ko Hyung-jin không phải gương mặt xa lạ với CĐV Việt Nam khi từng làm nhiệm vụ ở V.League 2022. Ông bắt chính ở trận "chung kết ngược" giữa Nam Định với Sài Gòn hôm 13/11/2022. Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 cũng là trận đầu tiên mà trọng tài Ko làm nhiệm vụ ở giải này.

Ngay sau khi biết thông tin về tổ trọng tài điều khiển trận đấu, nhiều người Thái Lan tỏ ra lo lắng bởi lẽ vị "vua áo đen" này có cùng quê hương với HLV Park Hang-seo - HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Do đó họ hoài nghi rằng nhiều khả năng những quyết định của trọng tài có thể sẽ không có lợi cho "Voi chiến".

Cụ thể, huyền thoại Piyapong Pue-on chia sẻ trên Thairath đêm 12/1 (giờ Hà Nội): "Yếu tố quan trọng nhất ở trận này là trọng tài. Ông ấy cũng là người Hàn Quốc như HLV Park Hang-seo. Thực sự ban tổ chức không nên sắp xếp như thế. Chúng tôi nghi ngờ về quyết định này".

Piyapong Pue On
Huyền thoại Piyapong Pue-on lo lắng vì trọng tài là người Hàn Quốc

Nhận định về tình hình trước trận chung kết AFF Cup 2022, huyền thoại Piyapong cho biết: "Việt Nam được nghỉ nhiều hơn chúng ta. Họ cũng là một đội tuyển toàn diện. Có thể nói chúng ta đang gặp bất lợi về nhiều mặt trước đối thủ. Nếu có thể hòa 1-1 ở trận lượt đi, Thái Lan sẽ có lợi thế ở trận lượt về. Nhưng đôi khi mọi chuyện diễn ra không như dự tính. Quan trọng là cách hai đội tiếp cận trận đấu như thế nào".

Piyapong, 63 tuổi, là tiền đạo huyền thoại của bóng đá Thái Lan. Ông từng thi đấu tại K.League trong màu áo Lucky-Goldstar FC trong giai đoạn năm 1984-1986. Trong sự nghiệp, ông chơi 488 trận và ghi 342 bàn. Ông Piyapong có 16 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia và ghi 70 bàn sau 10 trận.

VIDEO: Cổ động viên Thái Lan gây rối, đốt pháo sáng, tấn công cảnh sát

Theo dõi Sports442 trên