sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thủng lưới đến 22 bàn nhưng thủ thành Brunei lại sở hữu thông số khiến Văn Lâm cũng phải 'trầm trồ'

Thứ sáu, 30/12/2022 09:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ thành Brunei - Haimie Abdullah Nyaring chính là người gác đền sở hữu nhiều pha cứu thua nhất tính đến thời điểm hiện tại ở AFF Cup.

Như vậy sau 26 năm mới trở lại giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực, Brunei vẫn không thể xóa dớp "đội lót đường" của mình khi phải dừng chân sớm sau 4 trận toàn thua, để thủng lưới đến 22 bàn và chỉ 2 lần đưa bóng vào lưới đối thủ. 

Tuy nhiên không phải chỉ số nào Brunei cũng yếu kém. Khi nhìn vào các con số thống kê, Brunei vẫn đứng đầu AFF Cup 2022 ở 1 chỉ số. Cụ thể, thủ thành số 1 của họ là Haimie Abdullah Nyaring, người đã ra sân ở cả 4 trận vòng bảng đang là người gác đền có số lần cứu thua nhiều nhất tại giải. Cụ thể, Haimie Abdullah Nyaring đã có tới 31 lần cản phá thành công cho đội nhà.

thung-luoi-22-ban-thu-mon-brunei-van-nhan-vinh-du-lon-tai-aff-cup-2022-237715 (1)

Số lần cứu thua của Haimie Abdullah Nyaring tương đối ấn tượng khi nó gấp đôi người đứng thứ 2 là thủ thành Keo Soksela của Campuchia với chỉ 16 lần giải nguy. Và so với thủ thành Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam, con số này thậm chí gấp gần 6 lần. Thực tế đây cũng là thống kê khá dễ hiểu khi mà Brunei quá yếu so với các đối thủ ở vòng bảng và khung thành luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên không thể phủ nhận sự xuất sắc của thủ thành Brunei. Nếu không có những pha cứu thua xuất thần của Haimie Abdullah Nyaring, Brunei có lẽ còn phải nhận nhiều bàn thua hơn con số 22, nhất là khi đối đầu với các đối thủ mạnh của bảng đấu như Thái Lan hay Campuchia. 

Haimie Abdullah Nyaring
Thủ thành Haimie Abdullah Nyaring nhiều lần cứu thua xuất thần cho Brunei

Về phía ĐT Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, thủ thành Đặng Văn Lâm chỉ phải ra tay cứu thua 5 lần cho "Rồng Vàng". Nhưng đáng chú ý là "Lâm Tây" chưa để thủng lưới bàn nào và cũng là thủ môn duy nhất tại giải vẫn chưa để thủng lưới. Ở trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, anh cũng vượt qua nhiều cá nhân xuất sắc khác để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Ở những hạng mục quan trọng còn lại của AFF Cup 2022, tiền đạo kỳ cựu - Teerasil Dangda của ĐT Thái Lan đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 3 bàn thắng. Danh sách vua kiến tạo cũng đang thuộc về 1 cầu thủ khác của "Voi chiến" là thủ quân Theerathon Bunmathan với 3 pha kiến tạo. 

VIDEO: ĐT Việt Nam ăn mừng đại thắng trước Malaysia (Nguồn: Thethao247) 
Theo dõi Sports442 trên