sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Park Hang Seo không hiểu vì sao Singapore lại sử dụng sân cỏ nhân tạo dù có sân tự nhiên rất đẹp

Thứ năm, 29/12/2022 12:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo có chút phàn nàn về công tác tổ chức của nước chủ nhà Singapore ở cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

Tối mai 30/12, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với ĐT Singapore trên SVĐ Jalan Besar. Đây là một sân cỏ nhân tạo nên chắc chắn sẽ ít nhiều gây khó khăn cho lối đá thiên về chiến thuật của thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bày tỏ sự khó hiểu khi đảo quốc sư tử quyết định sử dụng sân cỏ nhân tạo Jalan Besar thay vì sân tự nhiên. 

HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Năm ngoái chúng tôi đá ở AFF 2020 thì chúng tôi đã đá ở sân cỏ tự nhiên rất đẹp nhưng không hiểu sao lần này chủ nhà không sử dụng. Sân nhân tạo thì dễ gây chấn thương hơn. Một số cầu thủ trong đội đã từng chơi ở sân cỏ nhân tạo này rồi. Vấn đề quan trọng là giày. Tôi nói cầu thủ là cầu thủ bàn với nhau để chọn giày phù hợp thi đấu trên sân cỏ nhân tạo". 

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo tỏ ra khó hiểu khi Singapore sử dụng sân cỏ nhân tạo ở cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng tiếp lời người thầy của mình sau đó: "Lần gần nhất thi đấu trên cỏ nhân tạo là SEA Games ở Philippines. Chúng tôi từng thi đấu mặt cỏ nhân tạo rồi, không xa lạ nhưng vừa rồi đá sân tự nhiên nên có cũng chút thay đổi. Về mặt chuyên môn thì chúng tôi sẽ gặp khó khăn nhưng với 2 buổi tập thì các thầy cũng có bài tập thích ứng với mặt cỏ nhân tạo".

Được biết, do SVĐ quốc gia vướng nhiều sự kiện cuối năm nên Singapore đã quyết định sử dụng Jalan Besar cho các trận sân nhà tại vòng bảng. Đội bóng đảo quốc Sư tử chỉ đá sân quốc gia nếu họ vào được tới bán kết.

SVĐ Jalan Besar
SVĐ Jalan Besar, nơi diễn ra cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Singapore

Hồi tháng 11, khi nhận được thông tin Singapore sẽ tổ chức các trận đấu ở AFF Cup trên sân cỏ nhân tạo, phía LĐBĐ Việt Nam cũng đã gửi đơn yêu cầu, mong muốn phía Singapore bố trí đá sân cỏ tự nhiên nhưng không thành công. Nhược điểm của sân cỏ nhân tạo là nếu các cầu thủ thi đấu không quen, chấn thương có thể xảy ra. 

Dẫu vậy, Jalan Besar được chăm sóc rất chu đáo. Hệ thống phòng chức năng, ghế, khán đài được bố trí ngăn nắp, dọn sạch sẽ nên HLV Park Hang Seo có thể yên tâm phần nào. 

VIDEO: Mỹ Đình và Top 5 SVĐ tốt nhất Đông Nam Á được AFC tôn vinh 
Theo dõi Sports442 trên