sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐT Indonesia bị Brunei tố mua chuộc trọng tài tại AFF Cup 2022 ở chiến thắng tưng bừng

Thứ ba, 27/12/2022 12:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mario Rivera của ĐT Brunei đặt nghi vấn tổ trọng tài ở trận thua Indonesia đã xử lý không công tâm do bị tác động.

Hôm qua 27/12, ĐT Indonesia đã có một chiến thắng tưng bừng trước Brunei để tiếp tục cùng Thái Lan chia sẻ hai vị trí dẫn dầu bảng A. Không thể phủ nhận, màn trình diễn của đội bóng xứ vạn đảo ở lượt trận thứ 2 là tương đối ấn tượng.

Dẫu vậy, trong một diễn biến mới nhất, đại diện ĐT Brunei bất ngờ lên tiếng tố cáo chủ nhà Indonesia dường như đã dùng "quan hệ" để có những tác động tới tổ trọng tài điều khiển trận đấu, mang lại kết quả có lợi cho mình. 

indonesia vs brunei
Indonesia thắng tưng bừng Brunei ở lượt trận thứ 3 AFF Cup 2022

HLV Mario Rivera của ĐT Brunei đặt nghi vấn HLV Shin Tae Yong của Indonesia có thể đã trao đổi trước với những vị trọng tài đồng hương sau những cử chỉ không bình thường tại AFF Cup 2022.

"Ở phút thứ 5, bạn có thể thấy trọng tài biên cười với HLV Indonesia vì cả hai đều là người Hàn Quốc. Điều này thật khó tin. Họ không tôn trọng bóng đá và các cầu thủ. Trước tấm thẻ đỏ, chúng tôi đã thi đấu tốt với Indonesia. Sau đó, trọng tài đã hủy hoại trận đấu vì đó không phải là pha phạm lỗi.

Có thể HLV Shin Tae-yong đã mời trọng tài ăn miễn phí ở một quán Hàn Quốc sau trận đấu này. Đôi khi tôi nghĩ bóng đá Đông Nam Á không thể phát triển vì những vấn đề thế này. Nền bóng đá Hàn Quốc có trình độ hàng đầu châu Á nhưng trọng tài của họ thế này thì không thể chấp nhận được", vị thuyền trưởng ĐT Brunei bức xúc.

Được biết, bắt chính trận đấu giữa Indonesia và Brunei là trọng tài đồng hương với thuyền trưởng ĐT Indonesia - ông Kim Hee Gon. Trợ lý thứ nhất cũng là người Hàn Quốc Kang Dong Ho. 

indonesia vs brunei
Trọng tài chính và HLV Shin Tae Yong đều là người Hàn Quốc

Brunei bị dẫn bàn ở phút 20 nhưng vẫn kiên cường chống trả và phòng ngự tập trung. Tuy nhiên, dấu chấm hết được đặt cho đội bóng này khi Jufri lãnh thẻ vàng thứ hai ở phút 38 và phải rời sân. Chơi thiếu người trước đối thủ trên cơ khiến Brunei không còn quá nhiều hy vọng. Sau khi bị dẫn trước 2 bàn ở hiệp 1, Brunei phải nhận đến 5 bàn thua ở hiệp 2 và không thể một lần đưa bóng vào lưới Indonesia. 

Sau trận thua thứ 3 liên tiếp Brunei chính thức phải nói lời chia tay với AFF Cup 2022 sau 26 năm mới lại giành quyền tham dự giải đấu này.

VIDEO: Những pha chơi xấu của U19 Indonesia 
Theo dõi Sports442 trên