sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Indonesia: 'Không có lúc nào cơ hội chiến thắng của Indonesia trước Thái Lan lại cao như bây giờ'

Thứ năm, 29/12/2022 11:57 (GMT+7)

Truyền thông Indonesia mới đây đã có những phân tích về tình hình của đội nhà khi so sánh tương quan với Thái Lan trước thềm trận đấu của hai đội trước AFF Cup 2022.

Indonesia chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng gặp Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2022. Đội bóng xứ Vạn Đảo đang có một số lợi thế nhất định trước "Voi chiến" và do đó truyền thông nước này tỏ ra rất tự tin sẽ có được thắng lợi trên sân nhà để tạo đà thuận lợi bước tiếp vào bán kết.

Cụ thể, tờ Bola mới đây đã có bài viết phân tích về tình hình của Indonesia và Thái Lan. Theo đó, tờ báo này đã chỉ ra những điểm mạnh của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong và đây cũng là những điểm được coi là vượt trội so với đối thủ bên kia chiến tuyến.

Indonesia vs Thai Lan
Indonesia đang có những lợi thế để thắng Thái Lan

Thứ nhất, các cầu thủ Indonesia đã đạt đến độ chín sự nghiệp: "Shin Tae-yong đã thực hiện một cuộc tái sinh lớn trong đội tuyển quốc gia Indonesia. Nhiều cầu thủ trẻ đã có thể lọt vào đội hình Đỏ-Trắng trong thời đại của ông thầy Hàn Quốc. Bây giờ, họ đã trưởng thành hơn. Ngoài ra, sự xuất hiện của các cầu thủ nhập tịch như Marc Klok và Jordi Amat cũng sẽ giúp cho đội quân của Shin Tae Yong lớn mạnh hơn".

Thứ 2, báo thể thao Indonesia cho rằng HLV Shin Tae-yong đang dần tìm được lối chơi phù hợp với đội bóng xứ Vạn đảo: "Trong năm qua, sự tiến bộ của ĐTQG Indonesia là khá rõ ràng. Ông ấy cũng có thể tự do quản lý ĐTQG Indonesia, theo nguyện vọng và nhu cầu của mình trong năm qua. Shin đang đi sâu hơn vào triết lý của mình cho đội tuyển quốc gia Indonesia. Các tuyển thủ quốc gia Indonesia cũng ngày càng hiểu Shin muốn gì, Bola tiếp tục.

Indonesia vs Thai Lan
Indonesia đang rất nóng lòng để trả món nợ trước Thái Lan sau khi thua ở chung kết AFF Cup 2020

Cuối cùng, tờ báo này chỉ ra một lý do khách quan có thể giúp đội bóng của họ giành chiến thắng trước Thái Lan: "Đội tuyển Thái Lan vẫn nuôi tham vọng vô địch AFF Cup 2022 dù phải thừa nhận rằng họ chưa bung hết 100% sức lực. Đặc biệt, một số cầu thủ quan trọng của ĐT Thái Lan vắng mặt ở AFF Cup 2022. ĐT Indonesia có thể tận dụng điều này. Tuyển thủ Indonesia có thể khai thác điểm yếu của Thái Lan, đặc biệt là ở hai bên hàng thủ của họ".

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên