sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Lộ diện đội bóng chơi xấu nhất AFF Cup 2022, Việt Nam - Indonesia xứng danh 'kẻ tám lạng, người nửa cân'

Thứ năm, 05/01/2023 05:59 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Trong bảng BXH về điểm fair-play tại AFF Cup 2022 được trang ASEAN Football công bố, Việt Nam và Indonesia gây bất ngờ.

Mới đây, trang ASEAN Football đã công bố BXH về điểm fair-play tại AFF Cup 2022 sau khi giai đoạn vòng bảng kết thúc. Theo đó, mỗi thẻ vàng nhận phải các đội sẽ bị trừ 1 điểm, thẻ đỏ từ 2 thẻ vàng sẽ bị trừ 3 điểm và thẻ đỏ trực tiếp bị trừ 4 điểm. Chung cuộc, ĐT Việt Nam xếp hạng 3 trên BXH fair-play này.

bxh fair-play AFF Cup 2022
BXH điểm fair-play tại AFF Cup 2022 sau giai đoạn vòng bảng

Cụ thể ĐT Việt Nam bị trừ 5 điểm sau khi nhận 1 thẻ đỏ và 2 thẻ vàng sau 4 trận ở giai đoạn vòng bảng. Trong đó thẻ đỏ của Văn Toàn tới từ 2 thẻ vàng liên tiếp trong chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Hai thẻ vàng còn lại đến từ Vũ Văn Thanh ở trận gặp Singapore và Hoàng Đức cũng ở chiến thắng trước Malaysia.

Việc ĐT Việt Nam có thứ hạng fair-play cao là điều đã được dự đoán trước khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo luôn chơi tấn công trước các đối thủ yếu nên ít phải phạm lỗi. Dẫu vậy, một số cầu thủ của "Rồng Vàng" vẫn bị lên án về lối chơi có phần thô bạo và có nhiều động tác thừa, nổi bật phải kể đến trường hợp của Văn Hậu. 

van toan the do
Tấm thẻ đỏ đáng tiếc của Văn Toàn trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Malaysia ở vòng bảng

Bất ngờ lớn nhất ở BXH này gọi tên ĐT Indonesia với vị trí thứ 2 chung cuộc bởi đội bóng xứ vạn đảo luôn nổi tiếng với các pha bóng thô bạo ở các năm trước nhưng lại xếp thứ 2 với 4 tấm thẻ vàng và 0 thẻ đỏ.

Còn Thái Lan, đội được biết đến với lối đá tấn công đẹp mắt nhưng cũng chỉ xếp thứ 7/10 ở BXH fair-play tại AFF Cup 2022. "Voi chiến" nhận 3 thẻ vàng nhưng có 1 thẻ đỏ trực tiếp. Ở trận đấu với Indonesia, tiền vệ Sanrawat Dechmitr đã có pha vào bóng thô bạo dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu.

Tại AFF Cup 2022, cầu thủ nhận đủ 2 thẻ vàng sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên khi vào đến bán kết, những thẻ vàng trước đó sẽ được xóa bỏ nhằm giúp các đội bóng có được đội hình mạnh nhất ở vòng đấu loại. 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên