sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia mách nước Việt Nam nên đá cửa dưới, cố cầm hòa Indonesia ở Bán kết lượt đi là hợp lý

Thứ tư, 04/01/2023 19:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng ĐT Việt Nam nên chơi an toàn trong chuyến làm khách trước Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Với tư cách đội nhà bảng B, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Indonesia - đội nhì bảng A tại Bán kết AFF Cup 2022. Xét về tương quan lực lượng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên trước khi trở về Mỹ Đình, các chiến binh Sao Vàng sẽ phải trải qua chuyến làm khách cực khó khăn trên sân nhà của Indonesia. Đội chủ nhà chắc chắc sẽ không để Việt Nam dễ dàng mang về 3 điểm. 

viet nam vs indonesia
ĐT Việt Nam được nhận định sẽ có trận Bán kết lượt đi cực khó khăn trước Indonesia

Nhận định về điều này, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng ĐT Việt Nam không nên chọn lối chơi mạo hiểm trong chuyến làm khách trước Indonesia: "Thực tế trận này chúng ta cửa hòa hoặc thua là có. Nếu Việt Nam cũng chấp nhận đá tôn trọng đối phương, đặt mục tiêu có điểm, sau đó tìm cơ hội thắng sẽ hợp lý hơn.

Nếu chúng ta đánh giá không đúng đối thủ, chưa kể sức ép sân khách, trọng tài, sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở chuyến làm khách này. Tôi nhấn mạnh là thầy trò HLV Park Hang Seo nên chấp nhận chơi ở cửa dưới, tôn trọng đối thủ và không để thua đã rồi tìm cách thắng."

viet nam vs indonesia
ĐT Việt Nam được khuyên nên chơi cửa dưới trên sân nhà của Indonesia

Bên cạnh đó, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cũng đưa ra những phân tích về sức mạnh của ĐT Việt Nam hiện tại. 

"Bốn trận vừa qua tại vòng bảng AFF Cup 2022nói thật tuyển Việt Nam lẫn các đội bóng khác đều không có nhiều điểm nhấn. Trình độ của bóng đá Đông Nam Á còn rất hạn chế, nhất là khi chúng ta vừa xem một kỳ World Cup hấp dẫn.

Tuy nhiên, từ xưa tới giờ, cụ thể là từ năm 1993 khi Việt Nam trở lại với bóng đá khu vực, chúng ta luôn là một trong 4 đội mạnh nhất Đông Nam Á. Vì thế, việc vượt qua vòng bảng có lẽ không phải nhìn lại. Việt Nam cùng Thái Lan, Indonesia, Malaysia hoặc Singapore đều khẳng định được vị thế ở khu vực. Từ vòng bán kết thì chúng ta mới thấy nhiều vấn đề, mới đáng xem hơn."

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Indonesia và sẵn sàng cho trận Bán kết trên sân Gelora Bung Karno (Jakarta). 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên