sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Indonesia đay nghiến lại quá khứ, cảnh cáo Văn Hậu 'tinh ranh' đừng hòng tiểu xảo trên thánh địa GBK

Thứ năm, 05/01/2023 10:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước thềm cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia ở Bán kết AFF Cup 2022, tờ CNN đã không tiếc lời chỉ trích Văn Hậu.

Lúc này, truyền thông xứ vạn đảo đều dồn toàn sự chú ý vào trận đấu giữa ĐT Indonesia và Việt Nam tại Bán kết AFF Cup 2022. Cuộc chạm trán giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và khó đoán định. Còn nhớ tại SEA Games 30, U22 Việt Nam khi đó đã xuất sắc vượt qua chính Indonesia ở trận Chung kết để lên ngôi vô địch. 

5 năm sau, các cầu thủ lứa U22 của hai đội khi đó đa phần đều đã vững vàng và trở thành trụ cột của ĐTQG hiện tại. Và cái tên đáng chú ý nhất chắc chắn phải kể đến Đoàn Văn Hậu. Năm đó, hậu vệ cánh tuyển Việt Nam không chỉ gieo sầu cho Indonesia với cú đúp vào lưới thủ thành Nadeo Winata mà còn khiến tiền vệ trụ cột Evan Dimas bên phía đội bạn chấn thương nặng.

van hau
Trong một pha tranh chấp ở Chung kết SEA Games 30, Văn Hậu từng khiến tiền vệ Evan Dimas của Indonesia chấn thương nặng

Trước thềm lượt trận Bán kết cận kề, tờ CNN của Indonesia đã nhắc lại chuyện xưa và lên tiếng cảnh báo về Đoàn Văn Hậu: "Đội tuyển Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ nguy hiểm không thể xem thường, trong đó có Đoàn Văn Hậu - người từng khiến Evan Dimas chấn thương. 

Trong các trận đấu, luôn có những cầu thủ có hành động làm xấu mặt tập thể. Một trong số đó là hành vi của Văn Hậu. Hậu vệ Việt Nam có lịch sử không tốt với Indonesia. Cựu cầu thủ của CLB Hà Nội khiến Evan Dimas bị chấn thương nặng sau trận Indonesia với Việt Nam ở chung kết SEA Games 2019. Những pha tiểu xảo của Văn Hậu đã không bị trọng tài rút thẻ."

van hau
Tờ CNN của Indonesia đăng bài chê trách Văn Hậu

CNN không quên nhắc nhở các học trò của HLV Shin Tae-yong cần đặc biệt chú ý đến hậu vệ cánh "tinh ranh" của đội khách:

"Văn Hậu là một trong những trụ cột của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam. Dù mới 23 tuổi nhưng anh đã có 31 lần khoác áo ĐTQG Việt Nam. Đối mặt với Văn Hậu tinh ranh, các cầu thủ ĐTQG Indonesia phải hết sức cảnh giác và giữ cái đầu lạnh. Đối mặt với Văn Hậu thực sự có thể tạo ra tổn thất cho đoàn quân áo đỏ trắng".

VIDEO: Bàn thắng kết liễu Indonesia của Văn Hậu tại Chung kết bóng đá nam SEA Games 30
Theo dõi Sports442 trên