sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Indonesia phạm lỗi nhiều nhất AFF Cup 2022 nhưng vẫn xếp trên Việt Nam về chỉ số Fair-play

Thứ năm, 05/01/2023 20:41 (GMT+7)

Việt Nam là đội bóng có điểm fair-play cao thứ 3 tại AFF Cup 2022 trong khi Myanmar là đội có thứ hạng thấp nhất.

Vòng bảng AFF Cup 2022 đã chính thức khép lại. Những cái tên ưu tú nhất của bóng đá khu vực Đông Nam Á cũng đã được tìm ra. Bên cạnh thành tích chung của các đội bóng thì nhiều chỉ số khác cũng phản ánh chất lượng của các tuyển tham dự.

Fair Play AFF Cup 2022
Bảng xếp hạng chỉ số Fair-play AFF Cup 2022

Theo đó, chỉ số Fair-play là một trong những chỉ số được đưa vào áp dụng tại các giải đấu quốc tế gần đây để góp phần phân định thứ hạng các đội trong bảng đấu. Tại AFF Cup 2022, chỉ số Fair-play cũng được áp dụng. Mỗi thẻ vàng nhận phải các đội sẽ bị trừ 1 điểm, thẻ đỏ từ 2 thẻ vàng sẽ bị trừ 3 điểm và thẻ đỏ trực tiếp bị trừ 4 điểm. Chung cuộc, ĐT Việt Nam xếp hạng 3 trên BXH fair-play này.

Với việc nhận 2 vàng và 1 thẻ đỏ sau 4 trận ở vòng bảng, ĐT Việt Nam có chỉ số là -5, trong đó thẻ đỏ của Văn Toàn đến từ hai thẻ vàng liên tiếp ở trận đấu với Malaysia. Hai thẻ vàng còn lại là của Văn Thanh ở trận đấu với Singapore và Hoàng Đức ở trận với Malaysia.

Đáng chú ý, xếp trên Việt Nam là Indonesia dù phạm lỗi tới 56 lần nhưng vì chỉ có 4 thẻ vàng và không phải nhận thẻ đỏ nào nên họ có chỉ số Fair-play là -4. Thực tế nếu chỉ xét ở những pha phạm lỗi thông thường, ĐT Việt Nam là đội chơi fair-play nhất ở AFF Cup 2022 với chỉ 37 lần bị trọng tài thổi phạt, ít hơn Thái Lan 1 lần. Indonesia là đội gây bất ngờ nhất khi luôn nổi tiếng với các pha bóng thô bạo ở các năm trước nhưng lại xếp thứ 2 với 4 tấm thẻ vàng và 0 thẻ đỏ.

Indonesia Fair play
ĐT Indonesia có lối chơi áp sát rất quyết liệt và có nhiều lần phạm lỗi nhưng lại ít phải nhận thẻ

Myanmar là đội phải nhận thẻ vàng nhiều nhất ở giai đoạn vòng bảng với 10 tấm thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp. Điều này khiến bại tướng của ĐT Việt Nam xếp cuối ở BXH fair-play AFF Cup 2022 khi bị trừ tới 14 điểm. Malaysia cũng chỉ xếp ngay trên với 6 tấm thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp. Thẻ đỏ trực tiếp đó tới từ hậu vệ Azam Azmi sau pha đánh nguội với Văn Hậu ở trận gặp Việt Nam.

Thái Lan, đội nổi tiếng với lối đá tấn công đẹp mắt nhưng cũng chỉ xếp thứ 7/10 ở BXH fair-play tại AFF Cup 2022. "Voi chiến" nhận 3 thẻ vàng nhưng có 1 thẻ đỏ trực tiếp. Ở trận đấu với Indonesia, tiền vệ Sanrawat Dechmitr đã có pha vào bóng thô bạo dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu.

VIDEO: Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR

Theo dõi Sports442 trên