sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Indonesia khẳng định 'không có chuyện đổ xe buýt trước khung thành' vì chưa biết sợ Việt Nam bao giờ

Thứ tư, 04/01/2023 23:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Shin Tae-yong cho biết ĐT Indonesia vẫn sẽ sử dụng lối chơi tấn công như đã thi đấu tại vòng bảng AFF Cup 2022.

Vòng bảng AFF Cup 2022 đã chính thức khép lại và hai cặp đấu ở Bán kết cũng được xác định. Theo đó, ĐT Việt Nam với vị trí đầu bảng B sẽ chạm trán đối thủ cực đáng gờm tại bảng đấu còn lại là ĐT Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo kết thúc vòng bảng với 10 điểm, bằng điểm với "Voi chiến" Thái Lan nhưng thua về hiệu số bàn thắng nên đành chấp nhận về 2. 

Lần gặp nhau gần nhất giữa Indonesia và Việt Nam là tại vòng bảng AFF Cup 2021. Khi đó, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. HLV Shin Tae-yong đã chỉ đạo các học trò chấp nhận chơi phòng ngự số đông để có được điểm số cho cuộc đua vào bán kết. Tuy nhiên ở cuộc đụng độ lần này, người đồng hương với thầy Park khẳng định, Indonesia sẽ không đá tử thủ như điều đã làm cách đây 1 năm. 

viet nam vs indonesia
Indonesia khẳng định sẽ không đá tử thủ trước Việt Nam

"Sẽ không có chuyện đổ xe buýt trước khung thành, vì các cầu thủ của chúng tôi cải thiện phong độ rất tốt. Chúng tôi tự tin rằng có thể tiến bộ hơn nữa. Vì vậy, chúng tôi sẽ thi đấu bình thường như các trận vừa qua", tờ CNN trích chia sẻ của HLV Shin Tae-yong khi được hỏi về lối chơi ở trận gặp Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022.

Trong 4 trận tại vòng bảng giải đấu năm nay, ĐT Indonesia đều chơi tấn công, kể cả trận gặp đối thủ nặng ký nhất bảng đấu là Thái Lan. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã ghi tất thảy 12 bàn - một con số khá ấn tượng và để thủng lưới 3 lần. Ở Bán kết, Indonesia còn đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột, khiến sự tự tin của họ càng lên cao. 

indonesia vs viet nam
HLV Shin Tae-yong có trong tay lực lượng mạnh nhất, sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Việt Nam trên sân nhà

HLV Shin cho biết: "Thủ thành Nadeo không bị chấn thương nghiêm trọng. Vì vậy, không có vấn đề gì. Những cầu thủ khác đều ở trạng thái tốt".

Tuy vậy, truyền thông Indonesia vẫn lo ngại về sức mạnh của tuyển Việt Nam. Đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt giữ sạch lưới ở vòng bảng, ghi 12 bàn, giành 3 trận thắng và một trận hòa. Lịch sử đối đầu cũng nghiêng về Việt Nam (thắng 3, hòa 1) kể từ khi hai đội được dẫn dắt bởi các HLV Hàn Quốc.​

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên