sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Không còn gì để mất, ĐT Lào có trận đấu ngoan cường và thăng hoa nhất từ đầu giải trước Myanmar

Thứ sáu, 30/12/2022 19:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Lào đã có một trận đấu kiên cường trước Myanmar, song đáng tiếc lại không có được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ.

Với Lào, cơ hội đi tiếp tại AFF Cup 2022 của đội bóng này đã bằng không sau 3 trận toàn thua. Còn Myanmar, tấm vé vào vòng Bán kết với họ cũng quá đỗi mong manh.

Nhìn chung, cả hai đội bóng đều chạm trán nhau trong tâm thế không còn gì để mất. Tất cả những gì mà đội chủ nhà Myanmar hay Lào muốn là giành ít nhất 1 điểm, ghi bàn để chia tay giải đấu theo cách bớt đắng cay nhất.

ĐT Lào nhập cuộc một cách thoải mái và mang đến hiệu quả bất ngờ. Bị đánh giá thấp hơn nhưng chính Lào mới là đội có bàn mở tỷ số. Ngay phút thứ 12, bắt nguồn từ một pha tấn công biên trái, Vongchiengkham đã đón bóng từ đồng đội ở một vị trí vô cùng  thoải mái để dứt điểm căng cận thành tung lưới Myanmar.

Đáng tiếc, niềm vui của Lào ngắn chẳng tày gang. Chỉ 4 phút sau đó, đội chủ nhà đã đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ công của Min Oo Kyaw. Tiền đạo đội chủ nhà đã có một pha chọn vị trí xuất sắc.

lao vs myanmar
Lào được xem là đã có một trận đấu thành công trước Myanmar

Những phút còn lại của hiệp 1, Myanmar đá nửa sân, đẩy Lào vào thế phòng ngự co cụm. Tuy nhiên Lào vẫn tỏ ra vô cùng sắc bén trong những pha phản công của mình. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, một lần nữa Lào lại là đội vươn lên dẫn trước. Ekkamai Ratxachak đã có một cú sút không thể hoàn hảo hơn khiến thủ thành Myanmar chỉ biết đứng nhìn.

Đội khách đã thi đấu kiên cường và bảo toàn tỷ số đến những phút bù giờ cuối cùng. Nhưng cú sút phạt đẳng cấp của đội trưởng Mg Mg Lwin bên phía Myanmar ở phút 90+6 đã khiến các cầu thủ Lào hoàn toàn đổ gục. Và 2-2 là kết quả chung cuộc của trận đấu. 

Đội hình ra sân

Myanmar: Tun Nanda Oo, Ye Min Thu, David Htan, Kyaw Min Oo, Lwin Moe Aung, Hein Htet Aung, Aung Kaung Mann, Mg Mg Lwin, Kyaw Zin Lwin, Myat Kaung Khant, Hein Zeyar Lin.

Lào: Xaysavath, Sangvilay, Anantaza, Phommathep, Chanthavixay, Chony, Vongchiengkham, Nalongsit, Ekkamai, Kongmathilath, Viengkham.

lao vs myanmar
Cả Lào vs Myanmar đều muốn giành trọn 3 điểm để chia tay AFF Cup 2022 theo cách ngọt ngào nhất

Nhận định trước trận Lào vs Myanmar 

Sau 3 thất bại liên tiếp, Lào chắc chắn đã bị loại khỏi AFF Cup 2022. Trong khi đó, cơ hội của Myanmar là vẫn còn dù rất mong manh. Myanmar cần phải đánh bại cả Lào và ứng cử viên số một cho ngôi đầu bảng A - ĐT Việt Nam, đồng thời hi vọng cả Singapore lẫn Malaysia ngã ngựa thì mới có cơ hội đi tiếp. Thoạt nghe, đây đã là kịch bản khó có thể xảy ra. 

Vì thế có thể nói cuộc đối đầu này sẽ là cơ hội cuối cùng để Myanmar nghĩ về một lời chia tay ngọt ngào với AFF Cup năm nay, có thể chơi hết sức để giành 3 điểm làm quà dành tặng NHM. 

myanmar vs lao
Myanmar được đánh giá cao hơn Lào về mọi mặt và 3 điểm là trong tầm với

Mặc dù không còn đáng gờm như mấy năm về trước nhưng xét về mọi mặt, Myanmar vẫn nhỉnh hơn Lào về mọi mặt. Trong đó bộ đôi tiền đạo Maung Maung Lwin và Aung Kaung Mann được xem như niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Myanmar. Trước đối thủ “dưới cơ” như Lào, chắc chắn, Maung Maung Lwin và Aung Kaung Mann sẽ cố gắng hết mình để ghi thật nhiều bàn thắng.  

Với sự non nớt, thiếu kinh nghiệm của mình, lại phải đá trên sân khách và mất đi chân sút chủ lực Billy Ketkeophomphone, có lẽ sẽ không có nhiều hi vọng giành điểm với thầy trò HLV Michael Weiss.

VIDEO: ĐT Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia (Nguồn: Thethao247) 
Theo dõi Sports442 trên