sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nắm đủ mọi lợi thế nhưng cuối cùng vẫn đánh rơi thắng lợi trước Thái Lan, HLV Indonesia nói gì?

Thứ sáu, 30/12/2022 06:10 (GMT+7)

HLV Shin Tae-yong tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi để không thể chiến thắng trước Thái Lan trên sân nhà tại vòng bảng AFF Cup 2022.

Trận cầu tâm điểm của bảng A, AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Thái Lan đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Thầy trò HLV Shin Tae-yong có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 50. Thậm chí Indonesia còn được chơi hơn người ở phút 63 khi Sanrawat Dechmitr bên phía Thái Lan phải nhận thẻ đỏ. Thế nhưng, khi mà đội bóng xứ Vạn Đảo còn chưa tìm được bàn nhân đôi cách biệt, họ đã phải nhận "gáo nước lạnh" vì để cho Thái Lan gỡ hòa trong những phút cuối.

HLV Indonesia
HLV trưởng của ĐT Indonesia, ông Shin Tae-yong tiếc nuối vì hòa Thái Lan

Để tuột mất chiến thắng quan trọng, HLV Shin Tae-yong cảm thấy không thực sự hài lòng. Trong phòng họp báo, vị thuyền trưởng của Indonesia nói: "Đầu tiên, tôi vẫn muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ Indonesia, họ đã chiến đấu hết mình. Nhưng phải thừa nhận rằng, Indonesia vẫn xứng đáng với một chiến thắng. Chúng tôi đáng lẽ đã có thể kết liễu trận đấu với nhiều cơ hội nhưng đã không tận dụng được. 

Trận hòa này để lại nhiều tiếc nuối cho toàn đội. Dẫu vậy, Indonesia sẽ sớm phải cải thiện trong tương lai. Trước mắt sẽ là trận đấu với Philippines, chúng tôi không được phép mắc sai lầm". 

“Xin các CĐV Indonesia đừng hành động như vậy thêm lần nào nữa. Chúng ta không được phép đối xử với cầu thủ đối phương thô bạo như thế. Nếu tuyển Indonesia nhận án phạt từ FIFA hoặc AFC, chúng tôi có thể thi đấu trên SVĐ không khán giả”, HLV Shin Tae-yong phát biểu thêm về vấn đề CĐV Indonesia tấn công xe chở các cầu thủ Thái Lan.

CDV Indonesia tan cong Thai Lan
Xe chở các cầu thủ Thái Lan bị CĐV Indonesia tấn công

HLV Shin Tae-yong tiếp tục đưa ra lời khuyên cho các CĐV xứ vạn đảo: “Tôi rất biết ơn vì các CĐV thực sự yêu mến tuyển Indonesia. Tuy nhiên, các bạn cần dành sự tôn trọng với các cầu thủ đối phương. Mọi người hãy hành động cẩn trọng hơn bởi chúng ta cũng giống như họ. Nếu các bạn tới một đất nước khác, các bạn cũng có thể bị CĐV đối phương đối xử giống như vậy”.

VIDEO: Những pha chơi xấu của U19 Indonesia ( Chung kết U19 Việt Nam Vs U19 Indonesia)

Theo dõi Sports442 trên