sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Darby: "CĐV Việt Nam chỉ muốn đội tuyển thắng còn không quan tâm thắng thế nào"

Thứ sáu, 30/12/2022 00:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Steve Darby đã chia sẻ quan điểm về lối đá đầy tranh cãi của ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với ĐT Malaysia.

Tối 27/12, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình. Tuy nhiên, đây lại là một chiến thắng nhiều tranh cãi. Không chỉ về tình huống tấm thẻ đỏ mà Azmi bên phía Malaysia phải nhận, mà còn về lối chơi của đội chủ nhà, đặc biệt là của hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. 

Trong chia sẻ mới nhất với Vnexpress, HLV Steve Darby - một người rất hiểu về bóng đá Việt Nam và bóng đá Đông Nam Á đã thẳng thắn nói lên sự thật. Theo đó, chiến lược gia 67 tuổi cho rằng: 

"Tôi có quan điểm riêng mình với kinh nghiệm là cầu thủ và HLV, nhưng tôi cũng đã liên hệ với một trọng tài FIFA về những tình huống gây tranh cãi của Đoàn Văn Hậu. Liệu CĐV Việt Nam muốn thắng, hay đá đẹp nhưng thua? Tôi nghĩ phần lớn người Việt Nam muốn thắng và không quan tâm thắng như thế nào."

viet nam vs malaysia
Lối chơi của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Malaysia bị nhận xét có phần thô bạo

"Trong bóng đá chuyên nghiệp, không phải nghiệp dư hay phong trào, có một câu châm ngôn. Đó là "cầu thủ nên phạm lỗi đúng lúc và đúng chỗ. 

Là HLV, tôi chưa từng khuyên cầu thủ dùng tiểu xảo khuỷu tay hay chuồi bóng nguy hiểm với đối thủ. Nhưng đôi khi điều này xảy ra trong tính chất căng thẳng của trận đấu. Nhưng phạm lỗi khi không cần thiết là ngốc nghếch, khiến anh ta có thể bị đuổi khỏi sân còn đội nhà chịu phạt nguy hiểm.

Vấn đề nằm ở chỗ liệu trọng tài có quyết định đúng hay không. Nếu trận đấu có VAR, Việt Nam đã bị thổi phạt đền ở phút 16, và không được phạt đền ở phút 59", HLV Steve Darby nói thêm. 

van hau vs malaysia
Tình huống Văn Hậu dùng tay ngăn cản Azam Azmi xâm nhập cấm địa Việt Nam ở phút 16

Tình huống ở phút 16 mà HLV Darby nói tới là trong một pha nỗ lực che bóng cho thủ môn Đặng Văn Lâm, Văn Hậu đánh khuỷu tay vào mặt cầu thủ Malaysia Azam Azmi. Đây cũng được cho là nguồn cơn dẫn đến việc Azmi bức xúc với Văn Hậu và trả đũa hậu vệ số 5 bên phía ĐT Việt Nam sau đó, ở phút 59 để phải lĩnh tấm thẻ đỏ từ trọng tài Sato. 

Tuy nhiên, HLV Darby cũng đồng quan điểm với các ý kiến cho rằng ĐT Malaysia không đáng bị phạt đền vì Văn Hậu đã phạm lỗi trước, và Azam Azmi không cố tình đạp trúng đối thủ: "Nếu là HLV Malaysia, tôi sẽ rất bực mình. Trọng tài đã mắc hai sai lầm."

VIDEO: ĐT Việt Nam ăn mừng sau đại thắng trước Malaysia trên sân Mỹ Đình 
Theo dõi Sports442 trên