sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Thua 0-6 trước Việt Nam, ngôi sao châu Âu của ĐT Lào viết tâm thư giãi bày lý do nghỉ luôn AFF Cup

Thứ năm, 22/12/2022 10:42 (GMT+7)

Tiền đạo Billy Ketkeophomphone của ĐT Lào thừa nhận AFF Cup 2022 coi như đã kết thúc với riêng cá nhân anh

ĐT Lào đã có màn ra quân tại AFF Cup 2022 rất thất vọng. Dù có lợi thế sân nhà nhưng các cầu thủ của đất nước Triệu Voi lại không thể tạo nên bất ngờ và chung cuộc thất bại đậm với tỷ số 0-6 trước ĐT Việt Nam.

Tiền đạo Billy Ketkeophomphone, ngôi sao được chú ý nhất vì là người Lào gốc Pháp từng thi đấu tại Ligue 1 và đối đầu nhiều siêu sao hàng đầu thế giới đã không để lại được dấu ấn nào cả. Anh thậm chí phải sớm rời sân ngay đầu hiệp 2.

Billy Ketkeophomphone
Billy Ketkeophomphone đã sớm kết thúc AFF Cup 2022 trong nỗi thất vọng

Sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Lào kết thúc, "ngôi sao châu Âu" này đã viết trên trang cá nhân bày tỏ sự thất vọng vì coi như AFF Cup 2022 đã chính thức chấm dứt:

"Sau khi hiệp 1 khép lại, tôi cảm thấy mình thực sự không ổn ở mắt cá chân nên xin huấn luyện viên được rút ra nghỉ. Thành thực mà nói với chấn thương này tôi coi như AFF Cup 2022 đã thực sự khép lại với mình.

ĐT Việt Nam đương nhiên là một tập thể rất mạnh. So với AFF Cup 2020 mà chúng tôi từng đối đầu, họ vẫn duy trì được chất lượng chơi bóng rất cao của mình. Phải thừa nhận rằng trình độ của 2 đội có sự chênh lệch lớn, dù ĐT Lào đã chuẩn bị kỹ nhưng đây là điều không thể san lấp ngay được".

Như vậy Billy Ketkeophomphone sẽ tiếp tục nối dài ký ức buồn của mình ở giải đấu số 1 Đông Nam Á. Trước đó tại AFF Cup 2020, tiền đạo gốc Pháp cũng được kỳ vọng rất nhiều về việc sẽ tỏa sáng trong màu áo của ĐT Lào nhưng cuối cùng đã bị loại ngay từ vòng bảng mà không ghi được bàn thắng nào.

Viet Nam vs Lao
ĐT Việt Nam có thắng lợi đậm trước Lào để tạo đà tâm lý tốt

Còn đối với ĐT Việt Nam, chiến thắng đậm đà 6-0 trước Lào đã giúp cho "Những chiến binh sao vàng" có được bước chạy đà hoàn hảo trước khi bước vào những trận đấu gặp các đối thủ mạnh hơn tại giải năm nay. Ngoài ra, việc đứng đầu trên bảng xếp hạng bảng đấu AFF Cup cũng là phần thưởng xứng đáng cũng như giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo dễ tính toán hơn ở những trận tiếp theo.

Theo dõi Sports442 trên