sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Sau pha kiến tạo 'lườm rau gắp thịt' của Quang Hải, báo Singapore khẳng định luôn: 'Cầu thủ đẳng cấp nhất'

Thứ sáu, 30/12/2022 10:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước cuộc đối đầu vào tối nay, phía Singapore đánh giá rất cao ĐT Việt Nam và dành sự chú ý đặc biệt cho Quang Hải.

Tại AFF Cup 2022, Quang Hải chưa có nhiều cơ hội ra sân. Anh chỉ thi đấu hơn 30 phút ở trận gặp Lào sau đó phải rời sân sớm vì chấn thương nhẹ. Đến trận gặp Malaysia, "Hải con" cũng chỉ vào sân ở 10 phút cuối trận nhưng vẫn kịp để lại dấu ấn với đường chuyền tinh quái mà truyền thông gọi là "lườm rau gắp thịt" cho Hoàng Đức ấn định tỉ số lên 3-0 cho cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam trước Malaysia.

quang hai aff cup
Quang Hải có pha kiến tạo cực hay cho Hoàng Đức ở trận đấu ĐT Việt Nam gặp Malaysia

Và trong bài đăng mới nhất, tờ TNP của Singapore đã đưa ra danh sách 6 cầu thủ đáng xem nhất tại AFF Cup 2022, trong đó Quả bóng vàng Việt Nam 2018 - tiền vệ Nguyễn Quang Hải đứng đầu danh sách.

Tờ báo này khẳng định: “Tiền vệ tấn công này đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, cũng như hành trình lịch sử của họ khi tiến đến tứ kết Asian Cup 2019”.

Tờ TNP tin rằng việc Thái Lan không triệu tập “Messi Thái” Chanathip Songkrasin đã khiến Quang Hải trở thành gương mặt đáng chú ý và đáng xem nhất giải đấu. Và việc ĐT Việt Nam triệu tập Quang Hải cho thấy quyết tâm giành chức vô địch của thầy trò HLV Park Hang Seo, sau khi bị Thái Lan đánh bại vào năm ngoái.

“Mặc dù các CLB không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ cho giải AFF Cup - một giải đấu không nằm trong lịch của FIFA, nhưng ĐT Việt Nam vẫn thuyết phục thành công Pau FC nhả lại Quang Hải. Đương nhiên rồi, mục tiêu của họ không gì khác ngoài chức vô địch” - ký giả Ervin Ang nhận định.

quang hai aff cup
Tờ báo TNP của Singapore đánh giá rất cao Quang Hải

Tờ báo Singapore cũng không quên nhắn nhủ rằng Quang Hải là một trong những cầu thủ hiếm hoi đang thi đấu ở châu Âu nhưng vẫn kịp tham dự giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á. Theo ký giả Ervin Ang, sự nhạy bén là chìa khóa để Quang Hải tiến ra châu Âu.

Trong bản danh sách 6 cầu thủ mà TNP cho rằng đáng xem nhất và được chờ đợi nhất ở AFF Cup 2022, phía sau Quang Hải lần lượt là những cái tên 'quen mặt': Theerathon Bunmathan của Thái Lan, Shawal Anuar (Singapore), Jordi Amat (Indonesia), Safawi Rasid (Malaysia) và Mark Hartmann (Philippines). 

VIDEO: Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới Qatar không bao giờ quên 
Theo dõi Sports442 trên