sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Toàn bộc bạch: "Trước bàn thắng vào lưới Lào thì tôi không tự tin cho lắm"

Thứ năm, 22/12/2022 09:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thừa nhận từng cảm thấy tự ti trước khi ghi được bàn thắng vào lưới của ĐT Lào ở trận ra quân AFF Cup 2022.

Tại trận ra quân của ĐT Việt Nam gặp Lào ở AFF Cup 2022, người hâm mộ đã được chứng kiến cơn mưa bàn thắng được "Những chiến binh sao Vàng" tạo ra ngay trên sân vận động Quốc gia Lào.

Điều đáng nói, ĐT Việt Nam không chỉ thắng đậm mà còn thắng đẹp khi 6 pha lập công lại đến từ 6 tác giả khác nhau và tất cả đều rất đẹp mắt.

dt viet nam vs lao
ĐT Việt Nam có được khởi đầu mỹ mãn tại AFF Cup 2022

Đáng chú ý, trận thắng của ĐT Việt Nam có dấu ấn lớn của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Cầu thủ sinh năm 1996 được HLV Park Hang Seo tung vào sân ở giữa hiệp 2. Không lâu sau đó, tiền đạo số 9 đã tỏa sáng và ghi tên mình lên bảng tỉ số. 

Cụ thể, phút thứ 82 của trận đấu, xuất phát từ pha trả ngược bóng của Tuấn Hải, Văn Toàn đã bình tĩnh và giữ lại một nhịp để nắt nót chỉnh bóng trước khi thực hiện cú đá chìm đầy uy lực ở cự ly khoảng 20m, không cho thủ thành Keo-Oudone cơ hội để cản phá.

van toan ghi ban
Văn Toàn ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 cho ĐT Việt Nam trước Lào. Ảnh: Thanh Niên

Bàn thắng này tiếp tục đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ và giải tỏa áp lực cho Văn Toàn sau chuỗi thời gian dài không lập công. Sau trận đấu, cầu thủ quê Hải Dương thừa nhận: "Không chỉ riêng tôi mà tất cả các cầu thủ đều cảm thấy rằng trận đấu đầu tiên luôn rất khó khăn. Rất may mắn khi tôi có được bàn thắng ngày hôm nay.

Trước bàn thắng này thì tôi không tự tin lắm khi đã bỏ lỡ những cơ hội đầu tiên. Hy vọng rằng bàn thắng ngày hôm nay sẽ giúp tôi tự tin hơn trong những trận sắp tới.

ĐT Việt Nam không ra sân với tinh thần giữ chân. Toàn đội luôn tôn trọng mọi đối thủ. Những trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn. Tất cả luôn cố gắng bung hết sức, ghi được thật nhiều bàn thắng để dễ đá hơn. Toàn đội sẽ tiếp tục cố gắng từng trận đấu một."

Với thắng lợi này, Văn Toàn và các đồng đội đang tạm thời dẫn đầu bảng B, qua đó nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022 với các đội bóng cùng bảng, đặc biệt là Malaysia. 

(VIDEO: Các cầu thủ Lào chắp tay cúi chào BHL ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên