sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Xem World Cup về, Chủ tịch LĐBĐ Lào khẳng định: "Chúng tôi đang tìm cầu thủ Mỹ, Pháp và Đức"

Chủ nhật, 25/12/2022 15:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Lào đang triển khai kế hoạch thu hút cầu thủ nhập tịch nhằm rút ngắn khoảng cách trình độ với các nước trong khu vực.

ĐT Lào đã bước vào hành trình chinh phục tại AFF Cup 2022 với những sự tiến bộ rõ rệt trong lối chơi. Dưới sự dẫn dắt của HLV Michael Weiss, đội bóng xứ triệu voi chơi kỷ luật hơn. Dẫu vậy, Lào vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận 2 thất bại cay đắng trước Việt Nam và Malaysia bởi sự chênh lệch quá lớn về trình độ khi Malaysia vs Việt Nam chính là hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng B. 

Trong chia sẻ mới nhất với Zing, Chủ tịch LĐBĐ Lào (LFF) - ông Viphet Sihachakr không giấu được sự thất vọng khi chứng kiến ĐTQG thua đậm ở hai trận ra quân. Dẫu vậy, ông cũng thẳng thắn thừa nhận: 

"Sự chênh lệch đẳng cấp của hai đội đã được phản ánh qua bảng xếp hạng FIFA. Việt Nam vẫn duy trì sức mạnh khi từng lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022". 

lao vs viet nam
ĐT Lào thua trắng Việt Nam 0-6 ngay trận ra quân AFF Cup 2022

Ông Viphet Sihachakr chia sẻ định hướng phát triển bóng Lào ở những năm tới, trong đó nhấn mạnh việc liên hệ với các cầu thủ gốc Lào đang thi đấu ở nước ngoài về gia nhập ĐTQG. 

"LFF vẫn đang triển khai kế hoạch thu hút các cầu thủ Lào kiều để họ thi đấu cùng nhau. Ví dụ như trong đội hình Lào có cầu thủ Billy số 10. Thực tế là lượng cầu thủ Lào kiều có giới hạn ở một số nước nên chúng tôi vẫn đang tìm kiếm thêm. Mitsada cũng là một cầu thủ như vậy nhưng cậu ấy đang chấn thương nên không thi đấu được.

Quá trình tuyển chọn họ khá khó khăn bởi vì nhiều cầu thủ Lào kiều còn quá trẻ. Họ buộc phải chọn nếu chơi cho Lào thì không thể chơi cho đội tuyển khác được theo luật của FIFA. Do đó, nhiều người vẫn còn chưa sẵn sàng trở về. Chúng tôi đã có nhiều liên hệ ở các nước như Mỹ, Pháp và Đức để tìm nguồn cầu thủ gốc Lào", Chủ tịch Viphet Sihachakr nói.

billy ketkeophomphone
Billy Ketkeophomphone là một trong những cầu thủ Pháp gốc Lào về chọn về khoác áo ĐTQG Lào

Sau hai thất bại trước Việt Nam và Malaysia, khả năng Lào một lần nữa phải dừng chân ở AFF Cup ngay từ vòng bảng là rất lớn. Trong tương lai, LĐBĐ Lào chắc chắn cần có thêm những bước tiến dài hơi để rút ngắn khoảng cách với các nước trong khu vực. Và nhập tịch cầu thủ là phương án không tồi. ​

VIDEO: Các cầu thủ Lào cúi chào ban huấn luyện ĐT Việt Nam dù thua đậm 
Theo dõi Sports442 trên