sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Indonesia 'cầm vàng lại để vàng rơi', ngậm ngùi chia điểm với Thái Lan dù có nhiều lợi thế trên sân nhà

Thứ năm, 29/12/2022 18:11 (GMT+7)

ĐT Indonesia dù đã có rất nhiều lợi thế nhưng cuối cùng lại không thể giữ được và chấp nhận chia điểm với ĐT Thái Lan trên sân nhà.

INDONESIA 1-1 THÁI LAN

GHI BÀN:

INDONESIA: Marc Klok (50')

THÁI LAN: Sarach Yooyen (79')

Đội hình ra sân

Indonesia: Nadeo, Arhan, Asnawi, Irianto, Jordi Amat, Aryanto, Egy Maulana (Ramdani 59'), Witan, Yakob, Klok, Dendy.

Thái Lan: Kittipong, Sasalak, Kritsada, Theerathon, Pansa, Sarach, Bordin Phala, Suphanan, Ekanit, Channrong, Teerasil.

Đúng như những dự đoán ban đầu, Indonesia và Thái Lan đã chủ động nhập cuộc nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ nhất, Indonesia với hưng phấn nhờ có khá nhiều lợi thế đã có được pha bóng đầu tiên. Egy Maulana đưa bóng vào trong cho Witan Sulaeman - cầu thủ có mặt ở cận khung thành nhưng pha bóng cuối cùng không thành công.

Indonesia vs Thai Lan
Indonesia và Thái Lan đã thi đấu rất quyết liệt

Sau những phút đầu giằng co, Thái Lan bắt đầu thể hiện được khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, họ chưa tạo ra được tình huống nguy hiểm nào. Chân chuyền số một Bunmathan của Thái Lan đang bị phong tỏa. Anh phải lùi sâu nhận bóng nên không thể tung ra những đường chuyền nguy hiểm như các trận đấu trước.  

Phút 39, lẽ ra Indonesia phải vươn lên dẫn bàn khi thủ môn Kittipong mắc lỗi không thể tha thứ trong tình huống rời khỏi khu vực cấm địa và bị Witan Sulaeman đoạt được bóng. Lúc này trước mặt số 8 của Indonesia là khung thành hoàn toàn bỏ trống nhưng không ai có thể ngờ cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài. HLV Shin Tae Yong gục đầu xuống sân vì không tin nổi học trò lại bỏ lỡ một cơ hội quá thuận lợi như vậy. Tình huống bỏ lỡ của Sulaeman đáng chú ý nhất hiệp một. Hai đội hòa nhau 0-0 sau 45 phút đầu tiên. 

Ngay đầu hiệp 2, trọng tài đã cho Indonesia được hưởng quả 11m vì cho rằng Theerathon cố tình dùng tay ngăn chặn cú dứt điểm của Asnawi Bahar sau pha đột phá từ cánh phải. Thủ quân Thái Lan còn phải nhận thẻ vàng. Cầu thủ nhập tịch Marc Klok tỏ ra khá căng thẳng khi thực hiện cú sút penalty nhưng rốt cục anh vẫn thành công. Tỷ số là 1-0 cho Indonesia.

Thai Lan vs Indonesia
Thái Lan và Indonesia chấp nhận chia điểm

Phút 62, tuyển Thái Lan chỉ còn chơi với 10 người khi Sanrawat, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai, xoạc bóng từ phía sau. Anh nhận một tấm thẻ đỏ trực tiếp. Với lợi thế hơn người, Indonesia  tấn công mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, đang trong lúc hưng phấn nhất thì Indonesia lại phải nhận bàn thua.

Phút 80, Yooyen tung cú sút ngoài vùng cấm. Bóng chạm chân một cầu thủ Indonesia, đổi hướng rồi bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Nadeo. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận. Hai đội chấp nhận chia điểm cũng như hai vị trí dẫn đầu bảng A AFF Cup 2022 khi mỗi đội đều có được 7 điểm.

Theo dõi Sports442 trên