sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi cực lớn từ Singapore tại AFF Cup 2022

Thứ tư, 05/10/2022 10:21 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo trước đối thủ Síngapore tại AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng Malaysia, Sigapore, Myanmar và đội tuyển Lào. Đáng chú ý, do tình hình dịch bệnh đã ổn định, các trận đấu sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách. 

Theo sự phân chia mới nhất của AFF, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Singapore sẽ được tổ chức trên sân của Singapore. Tuy vậy, mới đây, LĐBĐ nước này đã đưa ra thông báo các trận đấu sân nhà của họ đều sẽ được tổ chức trên sân Jalan Besar, sân nhà của CLB Lion City Sailors.

tuyen-viet-nam20220921210211
Đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn tại AFF Cup 2022

Đây được xem như khó khăn của thầy trò HLV Park Hang-seo bởi sân thi đấu Jalan Besar là sân cỏ nhân tạo, vốn không phải là điều quen thuộc với các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng như nhiều đại diện khác tại Đông Nam Á. Thậm chí, các tuyển thủ của Việt Nam thường xuyên gặp khó khăn mỗi khi phải thi đấu trên loại mặt cỏ này trong quá khứ.

Mặt sân cỏ nhân tạo không tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam triển khai lối đá áp đảo thế trận. Đối với các trận đấu tại khu vực, thầy trò HLV Park Hang-seo thường xuyên triển khai lối đá này hơn so với lối phòng ngự phản công khi gặp các đội bóng đến từ châu Á.

Ngoài ra, một bất lợi khác cho thầy trò HLV Park Hang Seo là thể thức thi đấu của AFF Cup sẽ khiến ĐT Việt Nam phải di chuyển liên tục và không có nhiều thời gian làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo. Trong quá khứ, bóng đá nước nhà cũng không có thành tích tốt khi làm khách trên đất Singapore và việc phải đá trên mặt sân không phải sở trường sẽ là thử thách lớn với ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên