sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhận thẻ đỏ đầy tranh cãi, Myanmar thất bại cay đắng trước chủ nhà Singapore

Thứ bảy, 24/12/2022 19:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Singapore đã có được khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022 với chiến thắng kịch tịch 3-2 trước ĐT Myanmar.

Lượt trận thứ 2 bảng B – AFF Cup 2022 chứng kiến cuộc đọ sức hấp dẫn giữa ĐT Singapore với Myanmar.  Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Singapore rõ ràng không muốn mất 3 điểm. Nhưng trận đấu ngang ngửa trước Malaysia cũng cho thấy Myanmar thời điểm hiện tại không phải là đối thủ dễ nhằn.

Thực tế, chính Myanmar mới là đội thi đấu lấn lướt ở nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất đồng thời có được bàn mở tỷ số dẫn trước. Phút 34, xuất phát từ tình huống phản công chớp nhoáng, Kaung Man kiến tạo cho Maung Lwin lao lên bên cánh trái, loại bỏ hậu vệ chủ nhà trước khi cứa lòng vào góc xa đánh bại thủ môn Singapore.

Hàng thủ đội nhà cho thấy sự thiếu tập trung. Rất may, hàng công Singapore vẫn thi đấu khá nỗ lực và bàn gỡ hòa cũng đến ở những phút cuối hiệp 1. Từ quả tạt chính xác bên cánh phải, Ilhan Fandi thành công phá bẫy việt vị lẻn xuống đánh đầu hiểm hóc đưa trận đấu về vạch xuất phát.

singapore vs myanmar
Ilhan Fandi giúp Singapore đang tạm hòa Myanmar 1-1.

Sang hiệp 2, Singapore chủ động dâng cao từ khá sớm và đội bóng đảo quốc sư tử đã đạt được mục đích. Đội nhà có được bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Người lập công lần này là Shahiran với cú sút kỹ thuật từ ngoài vòng cấm.

Tuy nhiên Myanmar cũng không dễ dàng bỏ cuộc. Đội khách đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Sau 1 vài cơ hội bị bỏ lỡ thì phút 66, đội trưởng Maung Lwin có pha bắt volley cực căng đưa bóng bay vào góc lưới gần san hòa 2-2.

Nhưng chỉ 10 phút sau, Singapore một lần nữa lại vươn lên dẫn trước. Tình huống phất bóng dài từ hàng thủ của Singapore mở ra cơ hội cho Anuar dứt điểm tung lưới Myanmar. 

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra vô cùng căng thắng, 1 cầu thủ thậm chí đã phải rời sân. Sau một tình huống bị phạm lỗi, Nanda Kyaw không giữ được bình tĩnh và có hành vi đánh nguội đối thủ. Trọng tài quyết định rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ đội khách.

Bị dẫn bàn lại phải thi đấu thiếu người, dù rất nỗ lực nhưng Myanmar không thể ghi thêm bàn thắng để xoay chuyển cục diện. Chung cuộc, Singapore lội ngược dòng thắng 3-2 Myanmar để có được khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup năm nay. 

singapore vs myanmar
Singapore vs Myanmar đã cống hiến một trận đấu đôi công kịch tính

Nhận định trước trận Singapore vs Myanmar 

Tại lượt trận thứ 2 bảng B - AFF Cup 2022, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á sẽ được chứng kiến màn so tài giữa ĐT Singapore vs ĐT Myanmar. Trận đấu được nhận định sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính bởi cả 2 đội đều rất khao khát 3 điểm lúc này. 

Dẫu vậy, Singapore được cho là vẫn có nhiều lợi thế hơn để hướng về một chiến thắng trong ngày đầu ra quân. Trong bối cảnh được chơi trên sân nhà, rõ ràng Singapore chẳng hề muốn đánh mất 3 điểm. Bên cạnh đó, Singapore còn được nghỉ lượt trận đầu tiên để quan sát màn trình diễn và sức mạnh của các đội tuyển còn lại. 

singapore vs myanmar
Singapore được đánh giá cao hơn Myanmar bởi dàn sao khá chất lượng trong đội hình

Về phía Myanmar, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội bóng này đã khiến Malaysia trầy da tróc vẩy ở trận ra quân. Myanmar chỉ thua sau tình huống sút hỏng phạt đền ở những phút bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên, với những gì hai đội đã thể hiện, họ khó lòng tạo ra khác biệt trước Singapore, đội đã được đầu tư mạnh mẽ trong năm qua.

Đáng chú ý, Singapore từng vùi dập Myanmar với tỷ số 6-2 tại vòng loại Asian Cup 2023 hồi tháng 6 năm nay với hat-trick của Ikhsan Fandi. Ở giải lần này, Ikhsan Fandi vắng mặt vì chấn thương đầu gối, nhưng Singapore vẫn còn Ramli, Shawal thay thế.

VIDEO: Philippines 0-1 Singapore - Highlights - AFC U23 Asian Cup Qualifiers 2022
Theo dõi Sports442 trên