sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

BLV Quang Tùng: 'Động tác của Văn Hậu không đủ độ kín và đó không phải cách một cầu thủ giỏi nên làm'

Thứ năm, 29/12/2022 10:40 (GMT+7)

BLV Quang Tùng cho rằng dù Đoàn Văn Hậu thi đấu thể hiện quyết tâm cống hiến vì thắng lợi cho đội nhà nhưng nhiều tình huống quá tiểu xảo có thể sẽ gây ra những hệ lụy.

ĐT Việt Nam đã có được trận thắng với tỷ số 3-0 vô cùng quan trọng trước Malaysia để mở ra cơ hội vô cùng lớn bước tiếp vào vòng bán kết AFF Cup 2022. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều vấn đề khiến người hâm mộ và chuyên gia lo lắng.

Doan Van Hau tieu xao
Đoàn Văn Hậu đã có nhiều tình huống chơi tiểu xảo với Malaysia

Đoàn Văn Hậu là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 27/12 vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1999 này dù đóng góp không nhỏ vào lối chơi của Những chiến binh sao vàng nhưng có một số pha bóng khiến cho nhiều người xem cảm thấy bất an.

Chia sẻ với Zing về vấn đề Đoàn Văn Hậu thi đấu với nhiều tình huống tiểu xảo ở trận đấu với Malaysia vừa qua, BLV Quang Tùng cho rằng đây là điều cần hết sức hạn chế vì nếu như công nghệ VAR được áp dụng thì những án phạt bất lợi cho Việt Nam là điều khó tránh khỏi.

Cụ thể, BLV Quang Tùng cho biết: "Bóng đá cần tiểu xảo nhưng phải trong tầm kiểm soát, nếu để lộ ra quá thì đồng nghĩa trình độ của chúng ta không đủ tốt và để lại hậu quả. Tôi xem lại 2-3 tình huống tranh chấp của Văn Hậu ở trận vừa rồi, nếu có VAR, chắc chắn Hậu và đội tuyển sẽ bị bất lợi".

Doan Van Hau vs Malaysia
Đoàn Văn Hậu thi đấu rất nỗ lực để giúp Việt Nam có lợi thế nhưng cần tránh những động tác thừa

"Với những sân chơi có chất lượng, có sự giám sát của công nghệ cao, những động tác - mà tôi xin gọi là thừa - như vậy, rất dễ bị thẻ, thậm chí thẻ đỏ. Tuyển Việt Nam phải chịu thiệt hại vì vấn đề này khi ra Asian Cup và vòng loại World Cup". BLV Quang Tùng chia sẻ thêm.

Ông nói tiếp: "Động tác của Văn Hậu không đủ độ kín để tránh được bất lợi về trận đấu và cho đội tuyển, cho hình ảnh của chính cậu ấy. Đó không phải con đường của các cầu thủ giỏi và chắc chắn như thế là không tốt. Cách chơi đó không đúng với tầm vóc của tuyển Việt Nam khi đá với các đối thủ ngang hoặc dưới cơ".

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên