sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tình đồng hương thắm thiết, thầy Park đích thân gọi điện cho HLV Malaysia để hỏi cách đấu Thái Lan

Thứ năm, 12/01/2023 17:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo cho biết ông đã gọi điện cho HLV Malaysia - người từng 2 lần đối đầu với ĐT Thái Lan để tham khảo kinh nghiệm.

Bị dẫn trước 1-0 ở Bán kết lượt đi nhưng ĐT Thái Lan đã có cuộc lội ngược dòng siêu kịch tính trước Malaysia, để thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận, qua đó giành quyền vào Chung kết AFF Cup 2022. Tại đây, Thái Lan sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam đang khát khao giành chức vô địch để tri ân người thầy Park Hang Seo sau 5 năm gắn bó. 

c-20221226514878-7468

Người Thái luôn được xem là đối thủ kỵ dơ của bóng đá Việt Nam. 'Những Chiến Binh Sao Vàng' cũng từng để thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Bởi vậy ở cuộc kỳ ngộ lần này, HLV Park Hang Seo tỏ ra vô cùng cận trọng. Trước trận đấu, thuyền trưởng ĐT Việt Nam còn đặc biệt liên lạc với HLV Kim Pan-gon của ĐT Malaysia để trao đổi kinh nghiệm đấu Thái Lan.

"Tối hôm qua tôi có trao đổi với HLV Kim Pan-gon, ông ấy có kinh nghiệm đối đầu với đội tuyển Thái Lan 2 trận vừa qua. Các trợ lý của tôi cũng đã phân tích xong Thái Lan. Họ đã trực tiếp đến Thái Lan để xem trận bán kết lượt về vừa qua", HLV Park Hang Seotiết lộ.

HLV Park Hang Seo và HLV Kim Pan-gon của Malaysia được nhận định có mối quan hệ khá thân thiết. Bên lề cuộc họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại vòng bảng, HLV Kim Pan-gon cũng từng chủ động sang chào hỏi người tiền bối và được thầy Park cởi mở đáp lại. 

park-indoneisia-0-0-tuyen-vn-gelora-bung-karno-dl-024-2451 (1)

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa thầy Park và một người Hàn Quốc khác là HLV Shin Tae-yong lại không thân thiết như vậy. Cả hai đã không bắt tay nhau trong hai trận bán kết vừa qua và thường xuyên có những phát biểu công kích lẫn nhau trong thời gian gần đây.

Tối mai 13/1, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Một kết quả tích cực sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm sự tự tin khi phải thi đấu trận lượt về trên sân của đối phương 3 ngày sau đó. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

VIDEO: CĐV Malaysia hát mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên