sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Truyền thông Indonesia chê trách HLV Shin Tae Yong "tơi tả" sau trận thua Việt Nam

Thứ ba, 10/01/2023 15:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia khẳng định đội nhà đã bộc lộ nhiều điểm yếu ở trận thua ĐT Việt Nam và quyết định của HLV Shin Tae Yong là điểm yếu lớn nhất.

Giấc mơ vô địch AFF Cup của ĐT Indonesia đã chính thức khép lại sau thất bại 0-2 trước ĐT Việt Nam ở trận Bán kết lượt về. Dù nắm lợi thế lớn hơn sau trận hòa 0-0 ở lượt đi, song thầy trò HLV Shin Tae Yong vẫn gục ngã trước Việt Nam và ngưỡng cửa chung kết.

indonesia vs viet nam 1
ĐT Indonesia thêm một lần lỡ hẹn với giấc mơ vô địch AFF Cup sau thất bại trước ĐT Việt Nam ở trận Bán kết lượt về

Sau thất bại của ĐT Indonesia, tờ Kompasiana của xứ Vạn đảo bình luận: Trận đấu này một lần nữa chứng tỏ sự vượt trội trước Indonesia của bóng đá Việt Nam. Họ rất biến hóa trong việc xoay chuyển thế trận, vận dụng con người còn Indonesia rất đơn điệu trong tấn công. Thậm chí HLV Shin Tae Yong cũng thay người theo bài.

Trước trận, ông Shin Tae Yong cho rằng Việt Nam cùng đẳng cấp với Indonesia. Có thể nói luận điểm của HLV này là không chính xác. Bây giờ, Shin Tae Yong đã phải im lặng còn HLV Park Hang Seo nên tự hào vì đánh bại đồng hương.

Trong 4 lần gặp Việt Nam, Shin Tae Yong chưa từng thắng. Không ngoa khi đánh giá rằng Việt Nam đã trở thành một cơn ác mộng với Shin Tae Yong”.

bao indonesia vs shin tae yong
Báo Indonesia chê trách HLV Shin Tae Yong không có sự đổi mới về chiến thuật

"Shin Tae Yong dường như cố lặp lại sơ đồ trận lượt đi, cụ thể là đội hình 3-4-3. Lượt đi, hệ thống ấy đã vận hành tốt với Rachmat Irianto và Marc Klok ở khu vực giữa sân. Nhưng ở trận đấu này, Shin Tae Yong đã đổi Irianto lấy Saddil Ramdani.

Đó được coi là một sai lầm bởi tuyến giữa của Indonesia dễ bị tổn thương hơn. Asnawi Mangkualami choáng ngợp trước sức tấn công dồn dập của Việt Nam. Với lỗ hổng Saddil để lại, Indonesia không có một mẫu cầu thủ cơ bắp như Rachmat Irianto để chống đỡ. ĐT Indonesia đã lộ nhiều điểm yếu và có lẽ các quyết định của Shin Tae Yong là một trong số những điểm yếu lớn nhất”, tờ Kompasiana kết lại. 

(VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của ĐT Indonesia với Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên