sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Mano Polking đánh tiếng 'Voi chiến' sẽ chơi tấn công và sẵn sàng 'đá rắn' với ĐT Việt Nam

Thứ năm, 12/01/2023 11:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước thềm trận Chung kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Mano Polking đã có những chia sẻ đáng chú ý về lối chơi Thái Lan.

Sau 14 năm, Thái Lan và Việt Nam mới một lần nữa gặp nhau ở trận Chung kết AFF Cup. Như truyền thống xứ Chùa Vàng đã nhận định, cuộc đối đầu này mang nhiều ý nghĩa, nó không chỉ đơn thuần quyết định nhà vô địch tại giải đấu năm nay mà còn định đoạt ai mới là đội bóng số 1 Đông Nam Á, bất chấp kết quả trên BXH FIFA có thể nào. 

thai lan vs viet nam
Sau 14 năm, Thái Lan vs Việt Nam mới gặp nhau ở một trận Chung kết AFF Cup

Ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, Thái Lan có phần thiệt thòi hơn chủ nhà Việt Nam khi được nghỉ ít hơn một ngày và phải di chuyển để đá lượt đi trên sân khách. Tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Mano Polking một lần nữa nhấn mạnh lại điều này: 

"ĐT Việt Nam là đội bóng có thể lực tốt, khả năng kiểm soát bóng tốt. Họ còn được chơi trên sân nhà, trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Họ có 1 ngày nghỉ nhiều hơn ĐT Thái Lan và không mất thời gian di chuyển. Đó là những lợi thế của ĐT Việt Nam trước trận chung kết lượt đi", HLV Polking nói. 

Đáng chú ý, HLV Mano Polking đặc biệt nhấn mạnh ông vẫn sẽ trọng dụng lối chơi tấn công quen thuộc: "Chúng tôi đến đây không phải để đá phòng ngự. Để tận dụng luật bàn thắng sân khách, Thái Lan sẽ chơi tấn công để ghi bàn. Việt Nam là đội phòng ngự tốt nhất còn chúng tôi là đội tấn công tốt nhất. Đây sẽ là một trận cầu đáng xem".

hlv polking
HLV Polking nhấn mạnh Thái Lan sẵn sàng chơi tấn công trước Việt Nam

Trước đó hôm 11/1, ông Polking cũng nói về lối chơi của ĐT Thái Lan trong chuyến làm khách tại Việt Nam và cho rằng các học trò của ông sẵn sàng chơi "máu lửa": "Việt Nam đá rất máu lửa. Thái Lan cũng phải đá như thế ở chung kết. Nhưng điều quan trọng là hai đội sẽ chỉ máu lửa trong trận đấu thôi, không phải ngoài sân. Thái Lan đã chơi tốt tại bán kết và có kinh nghiệm. Chúng tôi phải sẵn sàng chiến đấu với họ". 

HLV Mano Polking còn cho rằng mặt sân Mỹ Đình sẽ không ảnh hưởng đến lối chơi của ĐT Thái Lan: "Tôi từng ở đây hồi SEA Games 31. Lúc đó mặt cỏ không hoàn hảo nhưng cũng không tệ. Mọi thứ vẫn ổn. Miễn là trái bóng có thể lăn thì chúng ta có thể chơi bóng đá." 

VIDEO: CĐV Malaysia hát mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên