sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Thái Lan thiếu Chanathip thì Việt Nam cũng vắng Công Phượng"

Thứ năm, 12/01/2023 12:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Park Hnag Seo không đồng tình với với nhận định ĐT Thái Lan đang yếu hơn Việt Nam về mặt lực lượng tại AFF Cup 2022.

Vào lúc 19h30 ngày 13/1, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 gặp "đại kình địch" Thái Lan trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Đây được coi là trận chung kết trong mơ của bóng đá Đông Nam Á giữa hai đội bóng mạnh nhất nhì khu vực ở thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý, sau 14 năm Việt Nam và Thái Lan mới tái đấu nhau ở trận chung kết của đấu trường AFF Cup. Lần gần nhất là Chung kết AFF Cup năm 2008, khi Những chiến binh sao Vàng đã đánh bại "Voi chiến" để lên ngôi vương giải đấu tại sân Mỹ Đình.

viet nam vs thai lan 1
Việt Nam và Thái Lan sẽ tái đấu nhau ở trận chung kết AFF Cup sau 14 năm

Và trước trận chung kết sắp tới, HLV Park Hang Seo cũng tỏ rõ quyết tâm tái diễn kịch bản của 14 năm trước: "Trước AFF Cup này, tôi đã có buổi làm việc với toàn đội từ khi có kết quả bốc thăm. Chúng tôi đã xác định mục tiêu luôn từ lúc đó và lên kế hoạch làm thế nào để hoàn thành. Các cầu thủ đã nói luôn là họ muốn vào chung kết và giành chức vô địch".

Tại AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan không có được lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng loạt trụ cột vì những lý do khác nhau. Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng "Voi chiến" đang thất thế so với ĐT Việt Nam về mặt lực lượng.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo lại lên tiếng bác bỏ nhận định này. Theo đó, nhà cầm quân Việt Nam cho rằng: "Thái Lan không vắng nhiều ngôi sao lắm đâu. Họ thiếu Chanathip Songkrasin còn tuyển Việt Nam thì vắng Công Phượng. Thực ra nếu đánh giá Việt Nam mạnh hơn họ thì cũng không đúng lắm".

park hang seo
HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam không mạnh hơn Thái Lan ở giải đấu năm nay

Nói về điểm mạnh, yếu của ĐT Thái Lan, HLV Park không ngại  phân tích: "Tuyển Thái Lan có nhiều cầu thủ tốt, đó là điều không phải bàn cãi. Tuyển Thái Lan có 16 bàn thắng và 3 bàn thua. Chúng tôi có 14 bàn thắng và 0 bàn thua. Nhưng nếu chỉ vì thế mà nói chúng tôi chỉ biết phòng ngự là không đúng. Chúng tôi còn có thể tấn công rất tốt.

Về Thái Lan, tuyến giữa của họ cũng có những nhóm phối hợp rất tốt. Số 6 và số 11 (trái), số 5, 6, 7 (phải) của họ rất linh hoạt. Hàng công của họ tốt nhưng không đến mức để tuyển Việt Nam phải lo sợ. Hàng công họ mạnh là nhờ sự hỗ trợ của số 3 (Theerathon Bunmathan). Nếu phong tỏa được anh này thì chúng tôi chẳng việc gì phải sợ".

(VIDEO: Trọng tài xử lý như "bán độ", ĐT Việt Nam mất cơ hội ghi bàn vào lưới Thái Lan)
Theo dõi Sports442 trên