sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đối thủ của Việt Nam ở bảng A thẳng thừng chê sân cỏ chuẩn bị cho AFF Cup, đội chủ nhà muối mặt

Thứ bảy, 24/12/2022 14:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV đội tuyển Myanmar đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ việc Singapore vẫn còn sử dụng sân cỏ nhân tạo cho AFF Cup.

ĐT Myanmar sẽ có trận ra quân tại AFF Cup vào chiều nay gặp ĐT Singapore. Chia sẻ trước thềm trận đấu, HLV trưởng Myanmar đã tỏ rõ sự không hài lòng khi đội nhà Singapore sử dụng sân cỏ nhân tạo cho cuộc đối đầu tại vòng bảng AFF Cup 2022

“Sân cỏ nhân tạo là một vấn đề trong 15 năm qua”, HLV người Đức 52 tuổi cho biết. “Nếu đó là một ý tưởng hay, tại sao các giải đấu quốc tế như World Cup, Asian Cup hay Champions League không được tổ chức trên sân cỏ nhân tạo?".

“Nếu những cầu thủ giỏi nhất và những đội bóng tốt nhất không chơi trên mặt cỏ nhân tạo, lý do gì để chúng tôi chơi trên mặt sân này? Trong bóng đá quốc tế cấp cao, với tất cả sự năng động và tốc độ liên quan, điều đó rất nguy hiểm đối với các cầu thủ". 

myanmar vs singapore
Myanmar lên án Singapore lên án Singapore về việc sử dụng sân cỏ nhân tạo ở AFF Cup

Khi được hỏi về vấn đề này, huấn luyện viên Takayuki Nishigaya của ĐT Singapore chỉ ngậm ngùi cho biết: “Chúng tôi không thể thay đổi bất cứ điều gì bây giờ. Chúng tôi phải tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm và sau đó khi vào bán kết, chúng tôi có thể sử dụng Sân vận động Quốc gia”.

Nhấn mạnh về việc liệu việc sử dụng mặt sân nhân tạo có tốt cho tương lai của bóng đá Singapore hay không, chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định: “Để phát triển bóng đá Singapore, chúng tôi nên chơi trên mặt cỏ tự nhiên nhưng chúng tôi phải hợp tác với mọi người về vấn đề này. Chính phủ, các câu lạc bộ bóng đá ở đây phải hợp tác với nhau thì mới giải quyết được tình trạng này”.

myanmar vs singapore
Ngoài Myanmar, nhiều khả năng Singapore cũng sẽ tiếp đón Việt Nam trên sân cỏ nhân tạo ở vòng bảng AFF Cup

Đây không phải lần đầu tiên một HLV đặt vấn đề về việc sử dụng Jalan Besar cho một giải đấu AFF. Năm 2014, huấn luyện viên Malaysia Dollah Salleh nói rằng “một mặt sân tốt là điều quan trọng” đối với một giải đấu danh giá.

Tại AFF Cup 2022, bên cạnh những SVĐ có chất lượng đạt chuẩn như SVĐ quốc gia của Thái Lan, Indonesia thì vẫn còn đó nhiều mặt sân xấu. SVĐ quốc gia Mỹ Đình - sân nhà của ĐT Việt Nam cũng nhiều lần bị lên án vì mặt sân gồ ghề và cơ sở vật chất không đảm bảo. 

VIDEO: Các cầu thủ Lào cúi chào ban huấn luyện ĐTVN 
Theo dõi Sports442 trên