sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

VFF phủ nhận mời HLV người Pháp thay thầy Park, chiếc ghế HLV trưởng vẫn chưa tìm được người xứng đáng

Thứ bảy, 24/12/2022 09:46 (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang trong quá trình tìm kiếm HLV thay ông Park Hang Seo. VFF phủ nhận việc HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã xác nhận sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Theo đó, hợp đồng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023.

Suốt thời gian qua, VFF cũng đã lên kế hoạch để tìm kiếm một người xứng đáng thay thế thầy Park ngồi vào "chiếc ghế nóng" sẽ bị bỏ trống sau khi kết thúc ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo Tuổi Trẻ Online, ông Dương Nghiệp Khôi - tổng thư ký VFF, ông Trần Anh Tú - phó chủ tịch chuyên môn VFF - là người được thường trực giao phụ trách chính công tác tìm kiếm HLV mới cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo ra di
HLV Park Hang Seo sẽ ra đi sau khi AFF Cup 2022 kết thúc

Ông Trần Anh Tú cho biết hiện hồ sơ ứng cử vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vẫn đang được VFF tập hợp. Dựa trên danh sách này, VFF sẽ báo cáo Hội đồng huấn luyện viên quốc gia và Thường trực VFF cho ý kiến sau AFF Cup 2022.

Những ngày qua, có nhiều thông tin đồn đoán về việc cựu HLV đội tuyển U19 Việt Nam Philippe Troussier (67 tuổi, quốc tịch Pháp) sẽ thay ông Park dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, phòng truyền thông VFF cho biết đây là thông tin không chính xác.

Người hâm mộ kỳ vọng, tân HLV trưởng của đội tuyển bóng đá nam quốc gia sẽ là một người có chuyên môn giỏi, am hiểu và phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Trước đó cựu thuyền trưởng ĐT U18 Việt Nam cũng đã có chia sẻ với Zing, bỏ ngỏ khả năng dẫn dắt Những chiến binh Sao Vàng: "Lợi thế của tôi là đã có 3 năm làm việc với bóng đá Việt Nam. Hiện tại tôi vẫn đang giữ liên lạc và trao đổi với VFF cũng như một vài cầu thủ tôi từng huấn luyện. Hãy cứ chờ xem, dù sao với tôi bóng đá Việt Nam vẫn có những ấn tượng tốt đẹp".

HLV Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier từng được đồn đoán sẽ thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam

Nhiều khả năng, phải chờ đến khi AFF Cup 2022 khép lại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam mới công bố chính thức về việc bổ nhiệm thuyền trưởng mới. Hiện tại, HLV Park Hang Seo và Những chiến binh Sao Vàng vẫn sẽ tập trung tuyệt đối cho giải đấu hấp dẫn nhất khu vực với mục tiêu đòi lại ngôi vô địch từ tay ĐT Thái Lan.

VIDEO: HLV Park Hang Seo xem ké VAR

Theo dõi Sports442 trên