sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

ĐT Thái Lan 'hạ đẹp' Philippines, thị uy sức mạnh của nhà đương kim vô địch

Thứ hai, 26/12/2022 21:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Không có bất ngờ xảy ra khi ĐT Thái Lan dễ dàng đánh bại Philippines trên sân nhà để nắm lợi thế cực lớn tại bảng A - AFF Cup 2022.

Đội hình xuất phát

Thái Lan: Phoothawchuek; Kaman, Bureerat, Bunmathan, Hemviboon, Phala, Panya, Yooyen, Haiprakhon, Kraisorn, Dangda

Philippines: Schwarzer; Menzi, Tabinas, Aguinaldo, Lyngbo, Amita, Schrock, Melliza, Bias, Daniels, Hartmann

Ghi bàn 

Thái Lan: Dangda (3', 40'), Adisak Kraisorn (58'), Supanan (63')

thai lan vs philippines
Thái Lan dễ dàng hạ đẹp Philippines trên sân nhà để nắm lợi thế cực lớn tại bảng A

Sau chiến thắng đậm 5 sao trước Brunei, ĐT Thái Lan bước vào cuộc đối đầu với Philippines ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2022. So với Brunei, Philippines được đánh giá cao hơn rất nhiều. Song xét về tương quan lực lượng thời điểm hiện tại, Philippines vẫn là đối thủ bị đánh giá thấp hơn "Voi chiến" 1 bậc. 

Và sự chênh lệch trình độ giữa hai đội được thể hiện rõ ngay ở hiệp thi đấu thứ nhất. Chẳng cần mất quá lâu để các cầu thủ Thái Lan đưa bóng vào lưới đội khách Philippines. Ngay phút thứ 3, xuất phát từ quả đá phạt của đội trưởng Theerathon Bunmathan, tiền đạo Teerasil Dangda bật cao tung cú đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho Thái Lan.

dangda
Dangda lập cú đúp cho ĐT Thái Lan trong cuộc đối đầu với Philippines

Có bàn mở tỷ số, đội nhà càng chơi thăng hoa. Và với một thế trận áp đảo hoàn toàn, bàn nhân đôi cách biệt của Thái Lan đến như một lẽ tất yếu. Phút 40, Thái Lan được hưởng penalty, khi Ekanit Panya bị Aguinaldo phạm lỗi trong cấm địa. Từ khoảng cách 11m, Dangda ghi bàn thứ hai trong trận.

Dẫn trước 2 bàn ở hiệp 1 giúp các học trò của HLV Mano Polking thoải mái tâm lý để bước vào hiệp 2. Thái Lan liên tiếp tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, nhất là những đợt lên bóng bên hành lang cánh trái. Cũng chính tứ cánh trái, Dangda đã có đường căng ngang vào trong như đặt để Adisak Kraisorn băng vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Thái Lan.

Và chưa đầy 5 phút sau bàn thắng thứ 3, nhà ĐKVĐ nhẹ nhàng có bàn thứ 4 nhờ pha lập công của Supanan Burirat. Đến thời điểm này, thủ thành Julian Schwarzer chỉ biết bất lực. 

Khoảng thời gian còn lại, Philippines mặc dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tìm đường vào mảnh lưới Thái Lan. Trong khi đội chủ nhà cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Chung cuộc, Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước Philippines, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng A. 

Nhận định trước trận Thái Lan vs Philippines

Cuộc chạm trán với Philippines sẽ là trận đấu thứ 2 của nhà ĐKVĐ Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup năm nay. "Voi chiến" ngoài việc được thi đấu trên sân nhà Thammasat ở Bangkok còn có lợi thế được nghỉ vòng đấu trước, đảm bảo các cầu thủ đều trong thể trạng tốt nhất. 

Ở lượt trận ra quân, dù hiệp 1 tương đối khó khăn nhưng chung cuộc, thầy trò HLV Mano Polking vẫn thắng tưng bừng Brunei 5-0. Trong bối cảnh không “Messi Thái” Chanathip Songkrasin, Teerasil và hậu vệ đội trưởng Theerathon Bunmathan chứng minh mình là nhân tố quan trọng trong đội hình của "Voi chiến". 

thai lan vs brunei
Thái Lan đã có chiến thắng tưng bừng trước Brunei ở lượt trận ra quân

Mặc dù không phải dễ dàng nhưng thêm một chiến thắng nữa trước Philippines sẽ giúp ĐT Thái Lan hoàn thành mục tiêu vào bán kết tiết kiệm sức nhất có thể. Để làm được điều này, Teerasil Dangda cần tận dụng tối đa cơ hội nhằm giải quyết sớm trận đấu.

VIDEO: Siêu phẩm sau 7 đường chuyền của ĐT Việt Nam vào lưới Philippines 
Theo dõi Sports442 trên