sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Shin Tae Yong tiết lộ điểm yếu duy nhất Indonesia cần khắc phục để có thể sớm vươn tầm châu lục

Thứ ba, 20/12/2022 11:01 (GMT+7)

Trước thềm AFF Cup 2022, HLV Shin Tae Yong cho biết đang cải thiện một điều của đội tuyển Indonesia.

Khép lại 1 tháng "ăn ngủ" cùng World Cup 2022, người hâm mộ của khu vực Đông Nam Á nói chung sẽ tiếp tục được chứng kiến những màn đối đầu nảy lửa của các đội bóng trong khu vực tại AFF Cup 2022.

Các đội bóng được đánh giá hàng đầu và nhận sự quan tâm lớn nhất của truyền thông vẫn là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Theo đó, từng "đường đi nước bước" của những đội bóng này đều được chú trọng rất nhiều.

Shin Tae Yong vs Indonesia
HLV Shin Tae Yong đang rất cố gắng để xây dựng một đội hình Indonesia trẻ trung nhưng thi đấu đầy bản lĩnh (Nguồn ảnh: VnExpress)

Chiều 19/12, tại buổi họp báo của bảng A trước thềm chính thức bước vào giải đấu cao nhất của Đông Nam Á, HLV trưởng của ĐT Indonesia, ông Shin Tae Yong đã có những chia sẻ rất đáng chú ý về tình hình chuẩn bị và những điểm mạnh yếu của đội bóng xứ Vạn Đảo.

Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Cường độ tập luyện của chúng tôi trong suốt thời gian qua là vô cùng cao. Toàn đội đều theo kịp tốc độ và tỏ ra rất nỗ lực. Tôi cảm thấy rất hài lòng với quá trình tập luyện của toàn đội tính đến thời điểm này.

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị bằng những trận đấu nội bộ, nhằm đánh giá các cầu thủ. Qua những trận đó, tôi cho rằng Indonesia có thể trở thành một đội bóng mạnh hơn thậm chí là có thể tạo ra nhiều bất ngờ cho những đội bóng hàng đầu châu Á nếu gia tăng tốc độ chuyển đổi trạng thái. Hiện tại, đó là điểm mà chúng tôi cần khắc phục để tiến bộ hơn".

Shin Tae Yong Indonesia
HLV Shin Tae Yong đang quyết tâm cải thiện cho các học trò sau ngôi Á quân AFF Cup 2020

Tại AFF Cup 2022, ĐT Indonesia nằm ở bảng A cùng với các đội tuyển Thái Lan, Campuchia, Brunei và Philippines. Thầy trò HLV Shin Tae Yong được đánh giá sẽ cùng với Thái Lan là hai đội đi tiếp tại bảng đấu này.

Ở trận ra quân, Indonesia sẽ đối đầu với Campuchia trên sân nhà Bung Karno. Trước đó, HLV Shin Tae Yong cũng đã có những chia sẻ về vấn đề khán giả Indonesia không được đến sân sau sự cố giẫm đạp kinh hoàng chấn động thế giới.

Trong lượt thi đấu đầu tiên bảng A, Indonesia sẽ không đá. Tại lượt đấu này, Thái Lan sẽ chạm trán Brunei, còn Philippines đối đầu Campuchia.

Clip: Bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia, hơn 120 người thiệt mạng

Theo dõi Sports442 trên