sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Indonesia coi AFF Cup đỉnh như World Cup, nóng lòng muốn hất cẳng Việt - Thái: "Chúng tôi phải vô địch"

Thứ năm, 22/12/2022 22:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh tại kỳ AFF Cup năm nay, ĐT Indonesia phải lên ngôi vô địch với sự sẵn sàng 100%.

"Giải AFF Cup này có thể được gọi là World Cup của Đông Nam Á. Mục tiêu hiện tại của chúng tôi là vô địch AFF Cup. Indonesia phải vô địch!", HLV Shin Tae-yong khẳng định chắc nịch trong buổi tập của ĐT Indonesia tại sân Bung Karno, Jakarta hôm 20/12, trước thềm trận ra quân gặp ĐT Campuchia. 

Mặc dù đã 6 lần góp mặt ở các trận Chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á vào các năm 2000, 2002, 2004, 2010, 2016 và 2020 nhưng ĐT Indonesia chưa một lần bước lên ngôi vô địch. Thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo chỉ dừng lại ở ngôi Á quân.

indoshin-5793

Đến với AFF Cup 2022, HLV Shin Tae-Yong, người dẫn dắt tuyển Indonesia từ năm 2020, không muốn thành tích này lặp lại và nhấn mạnh đây là thời điểm lý tưởng nhất để Indonesia hoàn thành tham vọng trở thành nhà vô địch Đông Nam Á.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết các học trò của ông đã sẵn sàng đối đầu với Campuchia ở trận ra quân trên sân nhà tại bảng A thuộc AFF Cup 2022 vào ngày 23/12. Theo HLV Shin Tae-yong, tình trạng thể chất của các cầu thủ đang tiếp tục được cải thiện sau khi trải qua đợt huấn luyện trong 3 tuần ở Bali:

“Trong việc luyện tập, chúng tôi đã cho thấy sẵn sàng 100%, nhưng đối với các trận đấu thì tôi không chắc vì chưa biết điểm mạnh và điểm yếu của đội đối phương. Tuy nhiên, lịch thi đấu của đội muộn hơn so với các đội khác cho phép chúng tôi phân tích đội đối thủ trước khi thi đấu”, hãng tin Antara dẫn lại lời HLV Shin Tae-yong. 

thai lan vs indonesia
Thái Lan vs Indonesia là 2 đối thủ nhiều duyên nợ ở khu vực Đông Nam Á

Tại AFF Cup năm nay, ĐT Indonesia nằm ở bảng A cùng với các đối thủ là "Voi chiến" Thái Lan, ĐT Campuchia, Philippines và Brunei. Trong đó, Thái Lan và Indonesia được nhận định là hai ứng viên sáng giá nhất cho tấm vé đi tiếp của bảng A

Điểm rơi phong độ khiến kèo đấu ĐT Thái Lan vs ĐT Indonesia trở nên cân sức hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong bối cảnh hiện tại, xứ Vạn Đảo đang khao khát đòi nợ bầy Voi Chiến khi ròng rã hơn 6 năm, họ chưa thể biết tới mùi chiến thắng trước người Thái. 

VIDEO: Siêu phẩm của Hoàng Đức vào lưới U22 Indonesia ở SEA Games 30 
Theo dõi Sports442 trên